“สมชัย” ปูดมหาวิทยาลัย ป.เอก “หมอเกศ” อ้างรัฐสภาไทยให้การรับรอง แถมโชว์ชื่อ “ธรรมนัส” เคยเป็นผู้ใช้บริการ

“สมชัย” ปูดมหาวิทยาลัย ป.เอก “หมอเกศ” อ้างรัฐสภาไทยให้การรับรอง แถมโชว์ชื่อ “ธรรมนัส” เคยเป็นผู้ใช้บริการ

View icon 1.1K
วันที่ 13 ก.ค. 2567 | 16.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“สมชัย” ตั้งคำถาม “รัฐสภาไทยว่าไง” หลังมหาวิทยาลัย “หมอเกศ” เคลมว่าให้การรับรองปริญญามีศักดิ์และสิทธิเทียบเท่าปริญญาในไทย

จากกรณี ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย (หมอเกศ) สว. ผู้ได้คะแนนสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ ระบุในวุฒิการศึกษา ว่า จบการศึกษาระดับปริญญาเอก จาก California University FCE สหรัฐอเมริกา จนสังคมตั้งคำถาม ถึงสถานะของสถานศึกษาว่าเปิดการเรียนการสอนจริงหรือไม่

ล่าสุด (13ก.ค.67) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง และ อดีตผู้สมัคร สว. รอบล่าสุด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ตั้งคำถามถึงรัฐสภาไทย ว่ามีความเห็นอย่างไร หลังพบข้อความในหน้าแรกของเว็บไซต์ California University FCE ได้ลงข้อความอ้างว่า รัฐสภาไทยให้การรับรอง ปริญญาบัตรของ California University FCE.  ว่ามีศักดิ์และสิทธิเทียบเท่าปริญญาบัตรที่ออกโดยมหาวิทยาลัยของรัฐในประเทศไทยทุกประการ พร้อมยังยกตัวอย่างชื่อ ผู้ที่เคยใช้บริการมหาวิทยาลัยแห่งนี้ อย่างร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ด้วย ใจความสำคัญตอนหนึ่งมีดังนี้

“รัฐสภาไทยว่าไง หน้าแรกของเว็ปไซต์ของ California University FCE.  เคลมว่า รัฐสภาไทย ได้ยอมรับปริญญาบัตรของ California University FCE  ว่ามีศักดิ์และสิทธิเทียบเท่าปริญญาบัตรที่ออกโดยมหาวิทยาลัยของรัฐในประเทศไทยทุกประการ

รัฐมนตรีธรรมนัส พรหมเผ่า จบปริญญาเอกด้านรัฐประศาสนศาสตร์ โดยเป็นเทียบเท่าปริญญาโดย California University FCE. เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2014 โดยได้รับการยืนยันรับรองจากรัฐสภาไทย หลังจากผ่านกระบวนการประชาพิจารณ์และสืบสวนสอบสวนแล้ว