ทารกแรกคลอดยังมีชีวิต ถูกแม่ใจยักษ์ ใส่ถุงพลาสติกแล้วนำมาวางทิ้งข้างถังขยะ

ทารกแรกคลอดยังมีชีวิต ถูกแม่ใจยักษ์ ใส่ถุงพลาสติกแล้วนำมาวางทิ้งข้างถังขยะ

View icon 141
วันที่ 14 ก.ค. 2567 | 11.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทารกแรกคลอดยังมีชีวิต ถูกแม่ใจยักษ์ ใส่ถุงพลาสติกแล้วนำมาวางทิ้งข้างถังขยะ ภายในซอยสุนทรจัดสรร 4  ม.6 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มูลนิธิร่วมกตัญญู ปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำส่ง ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติแล้ว

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 14 กรกฎาคม2567 ร.ต.ท.เกรียงไกร ศรีไม้ รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง รับแจ้งมีประชาชนพบเด็กทารกแรกเกิดถูกทิ้งไว้ข้างถังขยะ ที่เกิดเหตุหน้าห้องเช่าไม่มีชื่อท้ายซอยสุนทรจัดสรร 4  ม.6 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง กำลังชุดสืบสวน จำนวนหนึ่ง อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุริมทางหน้าห้องเช่าข้างถังขยะพบถุงพลาสติกสีแดงวางอยู่ ภายในมีเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิง ส่งเสียงร้อง โดยที่ตัวถูกห่อหุ้มด้วยเสื้อสีขาวดำ โดยที่สายสะดือยังไม่ได้ถูกตัดออกโดยมีชาวบ้านช่วยกันใช้กล่องกระดาษพัด เพื่อปัดเป่ายุงที่พยายามจะมาตอมกัด เพราะคาวเลือดที่ยังติดอยู่ที่ลำตัว  โดยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนนำส่งร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

นายอรรถพงษ์ อายุ 47 ปี ผู้ที่มาพบ เผยว่า สุนัขตนเองเห่าผิดสังเกตุ ตั้งแต่เวลา 02.00 น.และไม่มีท่าทีจะหยุด กระทั่งก่อนสว่างได้เห่าถี่ขึ้น ตนเองจึงพาสุนัขออกมาฉี่และได้ยินเสียงเด็กทารกร้อง จึงเดินทาไปตรวจสอบก็พบเด็กทารกถูกมารดาใจยักษ์นำมาทิ้งไว้ จึงรีบประสานตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย โดยคาดว่าผู้ที่นำมาทิ้ง น่าจะท้องแล้วไม่พร้อมมีบุตรจึงนำทารกมาทิ้ง เพื่อตัดปัญหาภาระ โดยที่ในละแวกใกล้เคียงจากการตรวจสอบไม่มีหญิงตั้งครรภ์

ทางด้านร.ต.ท.เกรียงไกร ศรีไม้ รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง  เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำพยานบุคคลและประสานชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดและใช้เทคนิคตำรวจเพื่อหาผู้เป็นมารดามาดำเนินทางกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง