เตือนแล้วไม่ฟัง! เรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล

View icon 84
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเนือง ๆ ว่าจะมีพายุเข้า แต่ผู้ประกอบการยังคงพานักท่องเที่ยวออกเรือ จนถูกคลื่นซัดล่มกลางทะเลฝั่งอันดามัน หวิดทำให้ 3 ชีวิต แทบเอาตัวไม่รอด

นอกจากจะฝืนคำเตือนแล้ว ยังประมาทอีกด้วย เพราะภาพแรกที่เห็น คือ ผู้ประสบภัยทั้ง 3 คน เกาะหัวเรือหางยาวอยู่หน้าเกาะพีพีเล พื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ไม่มีเสื้อชูชีพสวมใส่

ทีมข่าวฯ ไม่ยืนยันข้อมูลว่า ทั้ง 3 คน ประสบภัยนานแค่ไหน แต่ได้รับการช่วยเหลือจากเรือนำเที่ยวของบริษัทเอกชนที่แล่นผ่านมา และวนไปช่วยเหลือ ในช่วงเวลา 11.00 น. วานนี้ โดยลูกเรือได้กระโดดน้ำนำเสื้อชูชีพไปให้ผู้ประสบภัยทั้ง 3 คน สวมใส่ และโยนเชือกเพื่อให้ทั้ง 3 คน ไต่ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย และพาตัวขึ้นเกาะพีพี

เบื้องต้น ทราบว่า ทั้ง 3 คน ประกอบไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวจีน เป็นชาย 1 คน เด็กผู้หญิง 1 คน และชายคนขับเรือหางยาวอีก 1 คน ก่อนหน้านี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ได้ให้เจ้าหน้าที่นำธงแดงไปปักไว้ตามพื้นที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น เกาะไม้ไผ่ หรือทะเลแหวก ตามคำเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประกาศกันทุกวันให้ระวังอันตรายจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมาก ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้เรือเล็กงดออกจากฝั่ง ในช่วงระหว่างวันที่ 13-18 กรกฎาคมนี้ แต่ก็ยังคงมีผู้ประกอบการบางรายพานักท่องเที่ยวล่องเรือข้ามฝั่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง