เหตุเกิดจากถนนมืด ถูกรถทับเสียชีวิต

View icon 65
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านที่จังหวัดแพร่ ขี่รถจักรยานยนต์ล้มกลางถนน ยังไม่ทันที่จะมีใครเข้าไปช่วย ก็ถูกรถที่ขับตามมาเหยียบซ้ำจนเสียชีวิต

จุดเกิดเหตุเป็นถนนทางหลวง หมายเลข 129 เส้นทางเลี่ยงตัวเมืองแพร่ ตลอดเส้นทางกว่า 10 กิโลเมตร แต่สภาพที่เห็น คือ มืดสนิท เนื่องจากไฟส่องสว่างเสียมาหลายสัปดาห์ และยังไม่มีหน่วยงานใดลงมาแก้ไขให้

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก็มาจากถนนมืด ทำให้รถกระบะมองไม่เห็นรถจักรยานยนต์ล้มอยู่กลางถนน ทำให้เหยียบทับ นายยศ อายุ 63 ปี เสียชีวิตคาที่

คนขับรถคู่กรณีเป็นชายชาวต่างชาติ นั่งมาพร้อมกับภรรยาชาวไทย ให้การว่า ขณะกลับจากกินข้าวนอกบ้าน ได้ใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อกลับบ้าน ช่วงที่มาถึงจุดเกิดเหตุยังคุยกันมาในรถว่า ถนนเส้นนี้ทำไมถึงมืด ไม่ทันไรก็เหมือนกับหน้ารถกระแทกกับสิ่งของบางอย่าง ทำให้ต้องถอยรถย้อนกลับมาดูถึงรู้ว่าทับคนเสียชีวิต

ขณะที่สอบปากคำคนขับรถ ตำรวจได้กลิ่นแอลกอฮอล์ จึงนำเครื่องเป่าเพื่อตรวจวัดปริมาณ ปรากฏว่ามีระดับแอลกอฮอล์อยู่ที่ 30 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงเชิญตัวเข้าไปให้ปากคำต่อกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ เพื่อเตรียมแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนศพ นายยศ แจ้งหน่วยกู้ภัยฯ ให้นำส่งโรงพยาบาลแพร่ เพื่อรอการติดต่อญาตินำหลักฐานไปรับ ก่อนเคลื่อนย้ายร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง