ตำรวจใจหล่อ ช่วยสุนัขนอนชัก

View icon 41
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ทาสหมาใจฟู เมื่อพี่ตำรวจเข้าไปช่วยน้องหมาที่นอนชักอยู่ข้างถังขยะ ทำให้น้องสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

เป็นคลิปขณะพี่ตำรวจอุ้มน้องหมาอายุประมาณ 5 ปี ขึ้นรถตำรวจไปหาหมอที่คลินิกสัตว์ด้วยความทุลักทุเลเพราะน้องอยู่ในอาการชัก

พี่ตำรวจในคลิปเปิดใจกับทีมข่าว มายด์ พิชฎา บอกว่า เมื่อคืนวันที่ 11 กรกฎาคมที่ มีรุ่นพี่ตำรวจนายหนึ่งไปเจอน้องนอนชักอยู่ข้างถังขยะบริเวณ สน.ลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร จึงโทรศัพท์เรียกให้ตนไปหา เพราะว่าตนเลี้ยงน้องหมาอยู่ คิดว่าคงรู้วิธีช่วยเหลือ

ตอนแรกที่ไปเห็นคิดว่าน้องโดนวางยาเบื่อ จึงรีบไปซื้อไข่ดิบมา 1 แผง จับกรอกปาก แต่น้องก็ไม่มีทีท่าว่าจะสำรอกออกมา เห็นท่าไม่ดีจึงรีบประสานคลินิกสัตว์ที่ใกล้ที่สุดทันที

แต่สัตว์แพทย์ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่า น้องโดนวางยาไหม หรือเป็นโรคประจำตัวของน้องกันแน่ เบื้องต้นสามารถทำให้น้องหยุดชักได้ ตนและเพื่อนตำรวจตัดสินใจลงขันนำเงินจ่ายค่ารักษาและค่ายาให้น้องไปเป็นเงิน 6,700 บาท

จากนั้นก็พาไปพักรักษาตัวต่อที่โรงพัก พี่ ๆ ตำรวจก็แวะเวียนกันมาดูแลให้นอนบนผ้านุ่ม ๆ มีกระดาษรองการขับถ่าย และคอยป้อนข้าว ป้อนน้ำ เปิดพัดลมให้นอนด้วย ดูแลดีประดุจลูกตัวเอง

ขณะเดียวกันก็ช่วยออก ไปถามคนที่อยู่ใกล้เคียงกับโรงพักว่าหมาใครหายไปบ้าง สุดท้ายเจ้าของที่แท้จริงก็ปรากฎตัว และพบว่าแท้จริงแล้ว น้องคือลูกเจ้าของหอพักในซอยใกล้โรงพักนั่นเอง

พี่ตำรวจบอกว่า ถ้าเจ้าของไม่มาแสดงตัวละก็ น้องได้กลายเป็นหมาประจำโรงพัก ขวัญใจพี่ตำรวจแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง