ตำรวจสู้ชีวิต ปั่นสามล้อหลังออกเวร

View icon 66
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 06.26 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ สภ.นนทบุรี ใช้เวลาว่างหลังเลิกงาน ปั่นสามล้อ เพื่อหารายได้พิเศษเลี้ยงครอบครัวมานานกว่า 6 ปี

ร้อยตำรวจโท พรชัย หาทองคำ รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองนนทบุรี หลังออกเวร จะถอดเสื้อเครื่องแบบออก เหลือครึ่งท่อน และตรงไปที่รถสามล้อ และปั่นสามล้อกลับบ้านที่เปิดเป็นร้านขายของชำ เพื่อเปลี่ยนชุด จากนั้นจะปั่นสามล้อคู่ใจไปที่ตลาดเทศบาลนครนนทบุรี เพื่อรอรับลูกค้า ที่มาจับจ่ายซื้อของที่ตลาด แม้ว่าฝนจะตกหนักแค่ไหน แต่ผู้หมวดพรชัย ก็ยังทำงานปั่นสามล้ออย่างไม่ย่อท้อ

ผู้หมวดพรชัย บอกว่า ตั้งแต่เป็นนายตำรวจชั้นประทวนจนปัจจุบัน ทำหน้าที่ทั่วไปด้านคดีและงานธุรการ ไม่เคยถูกตั้งกรรมการสอบหรือประพฤติผิดวินัยแม้แต่ครั้งเดียว ส่วนที่มาปั่นสามล้อถีบ คิดว่าไม่ได้เป็นการเสียเกียรติ เสียศักดิ์ศรี แต่อย่างใด อาชีพทุกอาชีพเป็นอาชีพที่มีเกียรติขอให้เป็นอาชีพ สุจริต ไม่ไปเบียดบังหรือคดโกงใคร โดยหลังออกเวร จะปั่นสามล้อรับผู้โดยสารตั้งแต่ 16.00 น. ถึง 19.00 น. มีรายได้ตกประมาณ 200 บาท แม้จะไม่มากแต่ก็เป็นเงินที่ได้มาด้วยความภาคภูมิใจ

ขณะที่นายณรงค์ ขุนพิมาน พ่อค้าขายหมูสะเต๊ะ ในตลาดเทศบาลนครนนทบุรี บอกว่า เป็นลูกประจำของผู้หมวดพรชัย มาตั้งแต่เขาเป็นนายดาบตำรวจ นั่งมานานหลายสิบปีแล้ว เรียกติดปากนายดาบตำรวจตลอด เคยเห็นแต่ตำรวจมีข่าวไม่ดี แต่หมวดพรชัย เป็นคนดีมีน้ำใจกับเพื่อนๆในตลาดรวมทั้งพวกที่ขี่สามล้อด้วยกัน ก็อยากเห็นตำรวจไทย เป็นแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง