ทุก(ข์)ชีวิต : รันทด ! แม่พิการสู้ชีวิต ดูแลลูกพิการซ้ำซ้อน

View icon 1.1K
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 13.04 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ที่จังหวัดนครราชสีมา มีหนูน้อยอายุ 6 เดือน น่าเวทนา เกิดมาเป็นโรคเท้าปุก-พิการซ้ำซ้อน ส่วนแม่ก็พิการและมีโรคประจำตัว แต่เธอเลี้ยงลูกตามสัญชาตญาณของแม่ แม้สภาพแวดล้อมจะสุดแสนรันทด ติดตามใน ทุก(ข์)ชีวิต

หญิงพิการแสนทุกข์ใจเมื่อได้เป็นแม่คน หวังให้ลูกได้เกิดมามีสุขภาพแข็งแรง ไม่บกพร่องทางร่างกายเหมือนผู้เป็นแม่ แต่แล้ววันที่ลูกเกิด หมอแจ้งข่าวร้าย ลูกชายพิการซ้ำซ้อน อวัยวะผิดปกติหลายอย่าง ขาและเท้าบิดผิดรูป เป็นโรคเท้าปุก ต้องใส่เฝือกตั้งแต่แรกคลอด ซ้ำระบบหายใจ ระบบย่อยอาหารไม่สมบูรณ์ ทั้งการมองเห็น การได้ยินก็ยังมีปัญหาอีกด้วย

สัญชาตญาณความเป็นแม่ แม้ตัวเองจะเกิดมาไม่สมประกอบ แต่หัวใจนี้อุทิศเพื่อแก้วตาดวงใจ เมื่อลูกชายบอบบางและมีภาวะแทรกซ้อนได้ง่าย แม่จึงยอมแลกด้วยชีวิต ดูแลลูกอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งวันทั้งคืน ถึงขั้นยอมหยุดกินยารักษาโรคประจำตัวเพราะกลัวผลข้างเคียงของยาจะทำให้แม่หลับลึก หากฉุกเฉินจะช่วยลูกไม่ทันการณ์

อาการของลูกชายน่าห่วง หมอนัดถี่ ต้องเดินทางเข้าตัวเมืองไปโรงพยาบาลอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง บางสัปดาห์ 2-3 ครั้ง แต่ละครั้งมีรายจ่ายหนักหน่วง จ้างรถยนต์เพราะต้องขนถังออกซิเจนและเครื่องช่วยหายใจไปด้วย ตอนนี้สามีทำงานได้คนเดียว เครียดหนัก รายได้ชักหน้าไม่ถึงหลัง

หวังใจให้หมอช่วยรักษา อยากให้ลูกได้เติบโตเหมือนเด็กทั่วไป แต่ก็ยังจนใจ...แค่ค่ารถเดินทางไปโรงพยาบาลทุกวันนี้ยังแทบจะไม่มี

น้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้

ทั้งหมดนี้คือ ทุก(ข์) ชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง