ผู้ว่าฯ กระบี่ สั่งเอาจริงบังคับใช้กฎหมาย กรณีเรือนำเที่ยวไม่สวมเสื้อชูชีพ

ผู้ว่าฯ กระบี่ สั่งเอาจริงบังคับใช้กฎหมาย กรณีเรือนำเที่ยวไม่สวมเสื้อชูชีพ

View icon 107
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 14.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (15 ก.ค. 67) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ปักธงแดง ตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลต่างๆ  แจ้งให้เรือนำเที่ยว นักท่องเที่ยว ให้ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรม ใด ๆ ช่วงมีมรสุมคลื่นลมแรง ตั้งแต่วันที่ 14-17 ก.ค. 67 

โดยจัดทีมไลฟ์การ์ดพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิต เสื้อชูชีพ ห่วงชูชีพ เชือก เตรียมพร้อมช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล หากเกิดเหตุ

ขณะที่นายสมชาย หารภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มีคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทางด้านความปลอดภัยในทะเล เจ้าท่าภูมิภาคสาขา กระบี่ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี เจ้าหน้าที่ เจ้าท่าภูมิภาคสาขา กระบี่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตำรวจน้ำ ตั้งคณะกรรมการ วางมาตรการ บังคับใช้กฎหมาย กรณีเรือนำเที่ยวต่างๆ ที่ไม่สวมเสื้อชูชีพ และเกิดอุบัติเหตุล่มบ่อยครั้งเนื่องจากคลื่นลมแรง ตรวจสอบพบว่า กัปตันเรือ นักท่องเที่ยวไม่สวมเสื้อชูชีพ ขณะโดยสารอยู่บนเรือ ทำให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน

โดยให้ วางมาตรการ เช่น หากพบนักท่องเที่ยวไม่สวมเสื้อชูชีพ ให้อุทยานแห่งชาติเปรียบเทียบปรับ ตรม พรบ.อุทยานแห่งชาติ ทำประวัติกัปตันเรือ หากพบอีก ให้อุทยานแห่งชาติยกเลิกใบอนุญาตประกอบกิจการด้านการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติ ส่วนเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ให้ ยกเลิก ทะเบียนเรือ ใบอนุญาตนายท้ายเรือ และบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด ป้องกันความปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน