ไว้อาลัยนักดับเพลิงเสียชีวิตจากเหตุลอบสังหาร ทรัมป์

View icon 907
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 17.04 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เพื่อนร่วมงานของนักดับเพลิงที่เสียชีวิตจากเหตุลอบสังหาร ทรัมป์ ร่วมกันวางดอกไม้ไว้อาลัย ขณะที่ มีการเปิดเผยว่ามือปืนเป็นสมาชิกคลับยิงปืนใกล้บ้า

ที่สถานีอาสาสมัครดับเพลิงเมืองบัฟฟาโล ในรัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯ จัดพิธีไว้อาลัยแด่นายคอรีย์ คอมเปราตอเร อดีตหัวหน้านักดับเพลิงที่เสียชีวิตจากการถูกลูกหลงในเหตุลอบสังหารอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขณะกำลังปราศรัยที่รัฐเพนซิลเวเนีย

เพื่อนร่วมงานของนายคอมเปราตอเร ได้นำชุดนักดับเพลิง หมวก และ รองเท้า พร้อมกับดอกไม้มาแขวนไว้ที่หน้าสถานีดับเพลิง เพื่อแสดงความอาลัย ซึ่งเพื่อนร่วมงานของเขาเผยว่า นายคอมเปราตอเรเสียชีวิตเยี่ยง "ฮีโร" เนื่องจากเขาพยายามนำตัวมาบังวิถีกระสุนที่กำลังตรงมาทางลูกสาวของเขาจนกระสุนโดนตัวเองแทน อีกทั้งยังกล่าวว่านายคอมเปราตอเร อุทิศชีวิตของเขาเพื่อครอบครัวและยังเป็นที่รักของลูกน้องทุกคน

ขณะเดียวกัน ผู้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนียประกาศลดธงครึ่งเสาเพื่อเป็นเกียรติแก่นายคอมเปราตอเร นอกจากนี้ ชุมชนในเมืองบัฟฟาโลร่วมกันระดมทุนมากกว่า 1 แสน 5 หมื่น เหรียญสหรัฐฯ (ราว 5 ล้านบาท) ผ่านแคมเปญ "โกฟันมี" (GoFundMe) เพื่อมอบให้แก่ครอบครัวของคอมเปราตอเร ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ด้วย

ในขณะที่เจ้าหน้าที่เอฟบีไอเผยว่า ยังคงสืบสวนเพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ ล่าสุด มีรายงานว่าผู้ก่อเหตุเป็นสมาชิกของคลับยิงปืนภายในสโมสรกีฬาแคลร์ตัน ในรัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นคลับยิงปืนใกล้บ้านผู้ก่อเหตุที่มีสนามฝึกยิงปืนระยะ 200 หลา แต่ยังไม่ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุได้เข้าไปใช้บริการสนามยิงปืนนี้บ่อยเพียงใด หรือเขาได้เข้าไปฝึกยิงปืนครั้งล่าสุดเมื่อใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง