เหตุการณ์นาทีชีวิต ลูกค้าร้านข้าวมันไก่สำลักอาหารติดคอ มีคุณหมอฮีโรเป็นลูกค้าในร้านเห็นเหตุการณ์ช่วยได้ทัน

View icon 842
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 17.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ “รสนิยมข้าวมันไก่ ตำนาน70 ปี สระบุรี” ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด เผยเหตุการณ์นาทีชีวิต เวลาประมาณ 09.18 น. วันที่ 14 ก.ค. 67 เกิดขึ้นภายในร้านข้าวมันไก่ ชื่อ “รสนิยมข้าวมันไก่ ตำนาน70 ปี สระบุรี” ตั้งอยู่ที่ ถนนพิชัยรณรงค์สงคราม ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี พร้อมอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นว่า เคยเห็นแต่ในข่าว ในคลิปบนโลกโซเชียล ไม่คิดว่าจะเกิดสถานการณ์ที่ร้าน

เมื่อมีลูกค้าท่านหนึ่งได้เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้าน  กระทั่งเกิดอาการสำลักอาหาร ทำให้หายใจไม่ออก จากนั้นมีลูกค้าผู้หญิงอีกท่านที่นั่งรับประทานอาหารอยู่เห็นเหตุการณ์ จึงรีบเข้าช่วยเหลือ คือวิธีการช่วยเหลือเบื้องต้น ส่วนเฮียเจ้าของร้านก็รีบเข้าช่วยเหลืออีกแรง โดยลูกค้าและทุก ๆคนต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สุดท้ายก็สามารถช่วยเหลือได้ ต้องขอขอบพระคุณลูกค้าประจำของร้านเราที่ได้เข้าช่วยเหลือ และเพิ่งมาทราบที่หลังว่า คุณลูกค้าท่านนี้เป็นคุณหมอ ซึ่งจะมาใช้บริการทุกวันอาทิตย์เป็นประจำ ต้องกราบขอบพระคุณจากใจจริงเลยค่ะ

สำหรับลูกค้าผู้หญิงที่ปรี่เข้าช่วยตามคลิปที่ปรากฏ คือ คุณ “หมอโบว์” ทพญ.วิภาวี ปฏิเวทย์ ซึ่งเป็นทันตแพทย์ รพ.มวกเหล็ก พอเห็นเหตุการณ์ต่อหน้าแล้วมีสติ รีบวิ่งมาไวมากทำ Heimlich maneuver คือ การกดกระแทกที่ท้อง หรือ การอัดท้อง ซึ่งเป็นหัตถการปฐมพยาบาลอย่างหนึ่ง ที่ใช้ในการปฐมพยาบาลช่วยชีวิตผู้มีสิ่งแปลกปลอมอุดกลั้นทางเดินหายใจส่วนบนแบบสมบูรณ์ หรือสำลัก จนสามารถช่วยชีวิตพี่ผู้ชายในคลิบได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตที่ได้เห็นคลิปนี้ต่างชื่นชมทุกคนที่ช่วยเหลือ ส่วนผู้ประสบเหตุก็ไหว้ขอบคุณคนที่ช่วยเหลือให้เจ้าตัวรอดชีวิตมาได้ ซึ่งมาทราบภายหลังว่าเป็นคุณหมอ ถือเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ไม่อาจมองข้าม อันตรายจากการสำลักอาหารติดคอ หากช่วยไม่ทัน หรือไม่รู้วิธีช่วยอาจเกิดการสูญเสียได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง