ร้องส่งตัว คนขับรถเช่า ให้ สภ.เมืองพัทยา

View icon 55
วันที่ 16 ก.ค. 2567 | 07.31 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องที่มีชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจ พานักท่องเที่ยวชาวจีนไปค้นห้องพัก แล้วยึดเงินไปประมาณ 700,000 บาท มีปัญหาที่ทำให้จนถึงตอนนี้ยังไม่เป็นคดีความ เป็นเพราะอะไร 

เรื่องทั้งหมดเริ่มจากที่ "เจ้าของบริษัทรถเช่า" ซึ่งเป็นของรถคันที่นักท่องเที่ยวชาวจีนเรียกใช้บริการ ได้รับฟังปัญหามาจาก "คนขับรถ" ว่า ตนเองไม่ได้รับค่าโดยสาร ที่พานักท่องเที่ยวไปส่งที่พัทยา และยังต้องเสียเวลาไปฟรี ๆ อีกหลายชั่วโมง

นั่นเป็นเพราะคืนวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ช่วงที่กำลังจะเดินทางไปพัทยา จู่ ๆ ก็มีรถ 2 คัน ขับมาบังคับให้จอดริมทาง ก่อนที่จะมีชายฉกรรจ์ 4 คน ลงมาจากรถ แล้วมาขอตรวจวีซา และพาสปอร์ต ของลูกค้าชาวจีน จากนั้นก็พาไปที่เซฟเฮาส์ แล้วไปเจอว่า ลูกค้ามีเงินสกุลดอลลาร์ และเงินหยวนในกระเป๋า ตีเป็นเงินไทยประมาณ 700,000 บาท จึงยึดเอาเงินไป

ตอนแรกลูกค้าก็ขัดขืน แต่หลังจากได้คุยกับล่ามที่ชายกลุ่มนี้หามา และเท่าที่ตนเองฟังจับใจความได้ว่า หากไม่ยอมทำตามก็จะถูกดำเนินคดีเพิ่ม ลูกค้าถึงยอม ก่อนจะได้รับอนุญาตให้พาไปส่งที่หน้าห้างเทอร์มินอล 21 สาขาพัทยา และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ลูกค้าไม่จ่ายเงินค่าโดยสาร

ส่วนตัว "คนขับรถ" ที่มีอีกสถานะเป็นผู้เสียหาย ตำรวจ สภ.พัทยา สอบถามไปล่าสุด เห็นว่าไปอยู่ในการดูแลของตำรวจท่องเที่ยว และเมื่อวานนี้ ก็มีตำรวจท่องเที่ยวติดต่อมาหาตนเองด้วย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด บอกว่า ได้ประสาน ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และได้รับคำตอบว่า "คนขับรถเช่า" ตอนนี้อยู่กับตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะใช่ตำรวจท่องเที่ยวตัวจริงหรือไม่ จึงฝากขอให้ "ตำรวจท่องเที่ยว" พา "คนขับรถเช่า" ไปเข้าพบตำรวจท้องที่เกิดเหตุ เพื่อให้สอบสวนหาข้อเท็จจริงให้คลี่คลาย

ส่วนจุดเกิดเหตุอุ้มตามคลิป เป็นจุดเริ่มต้นเหตุการณ์นั้น เป็นอีกท้องที่ คือ สภ.หนองปรือ ทีมข่าว 7HD ก็ได้ประสานไป ปรากฏว่า ยังไม่มีผู้เสียหายรายใด ทั้งคนจีน และคนขับรถที่ไม่ได้ค่าจ้าง ก็ยังไม่มาแจ้งความกับตำรวจ

จึงต้องขอให้ผู้เสียหายเข้ามาพบตำรวจ เพื่อทำความจริงให้กระจ่าง โดยระหว่างนี้ก็จะให้ชุดสืบสวนรวบรวมข้อมูลเพิ่ม จนกว่าจะได้เจอผู้เสียหาย

และล่าสุด พลตำรวจตรี ธีระชัย ชำนาญหมอ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 เผยว่า หลังระดมทีมเก็บข้อมูล ทั้งจากกล้องวงจรปิด และตรวจสอบที่โรงแรม ซึ่งคนจีนเข้าพัก ก็พบว่า หนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ มีตำรวจจริง ยศ "สิบตำรวจโท" สังกัดตำรวจภูธรภาค 2 และนำตัวมาสอบสวนแล้ว แต่เจ้าตัวยังปฏิเสธ ซึ่งก็ยังไม่ปักใจเชื่อ จะเร่งขยายผลพร้อมกับตามหาเงินของกลางที่ผู้ก่อเหตุนำไปด้วย

นอกจากนี้ ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่า นักท่องเที่ยวเช่ารถมาจากจังหวัดเชียงรายเพื่อมาจังหวัดชลบุรี ทำไมเพิ่งจะถูกประกบที่จังหวัดชลบุรี และเพิ่งมาชี้เป้ากัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง