แมวออกลูก 3 ตัว เป็นแมวลูกกรอกทั้ง 3 ตัว เจ้าของเชื่อให้โชค ตามความเชื่อของคนในครอบครัว

แมวออกลูก 3 ตัว เป็นแมวลูกกรอกทั้ง 3 ตัว เจ้าของเชื่อให้โชค ตามความเชื่อของคนในครอบครัว

View icon 1.7K
วันที่ 16 ก.ค. 2567 | 08.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แมวออกลูก 3 ตัว เป็นแมวลูกกรอกทั้ง 3 ตัว เจ้าของเชื่อให้โชค ตามความเชื่อของคนในครอบครัว

วันนี้ (16 ก.ค.67) หลังผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับลูกกรอกแมว หลังแมวออกลูกจำนวน 3 ตัว พบเป็นลูกกรอกทั้ง 3 ตัว อยู่ที่บ้านเลขที่ 31 หมู่ที่ 7 บ้านโนนแดง ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปพบกับ น.ส.เครือวัลย์ อายุ 37 ปี เล่าถึงเหตุการณ์ความเชื่อดังกล่าวให้กับผู้สื่อข่าวฟัง กระทั้งพบว่า น.ส.เครือวัลย์ เลี้ยงแมวอยู่ประมาณ 3-4 ตัว โดยแต่ละครั้งแมวคลอดลูกออกมาก็จะมีเพียงรกแมว ไม่เคยพบเคยเจอเหตุการณ์ลูกกรอกแมว ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความแปลกประหลาดสร้างความตื่นเต้นให้กับตน เนื่องจากแมวออกลูกเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2567ที่ผ่านมา แต่ตนเองไม่อยู่บ้าน มีเพียงแม่ที่อยู่บ้านและยาย แม่โทรบอกตนว่าแมวอยู่ที่บ้านคลอดลูก ตนจึงรีบกลับมาดู กระทั้งยายบอกว่าแมวมีเพียงลูกกรอกจำนวน 3 ตัว มีตัวผู้ 2 ตัว และ ตัวเมีย 1 ตัว เป็นลูกกรอกแมวทั้งหมด ตนจึงตื่นเต้นซึ่งไม่เคยเห็นมาก่อน หลังจากนั้นตอนที่ตนเดินทางกลับมาถึงบ้านยังพบว่าลูกกรอกแมวยังหายใจอยู่ ตนจึงช่วยเหลือ แต่หายใจไม่นานก็หมดลมหลังจากนั้นตนก็ได้ทำการพึ่งลมไว้ เพื่อที่จะทำให้ลูกกรอกทั้ง 3 แห้ง พร้อมทั้งนำแป้งเด็กมาโรยตัวทั้ง 3 ตามความเชื่อ โดยได้ซื้อผงขมิ้นมาโรยตัว เพื่อไม่ให้มด แมลง และมีกลิ่นของลูกกรอกแมวทั้ง 3 ตัว

น.ส.เครือวัลย์ อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน ยังบอกอีกว่า ซึ่งตามความเชื่อของปู่ย่าตายายของตนนั้น ใครที่มีลูกรอกแมวจะสร้างความโชคลาปให้กับครอบครัวที่มีลูกกรอกแมว แม้กระทั้งรกแมวที่ตนมีนั้นก็ทำให้ตนนั้นถูกหวยอยู่บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้มีลูกกรอกแมว ซึ่งเปรียบเสมือนเครื่องรางของคลัง บ้านใหนมีจะสร้างโชคลาป ให้กับครอบครัว ก็เลยมีความเชื่อซึ่งตนนั้นเคยมีรกแมวมาก่อนหน้า ก็เลยคิดว่าเป็นเครื่องรางตามความเชื่อของตนและครอบครัว อีกทั้งยังเชื่อว่าหลังจากที่ได้รกแมวทั้ง 3 มานั้นในความเชื่อของคนเฒ่าคนแกห้ามให้พระสวด หรือเอาไปทำในสิ่งที่นอกเหนือ ให้นำผึ่งลมไว้ให้แห้งและบูชาในครอบครัวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง