นศ.งง ทำพาสปอร์ตไปสวรรค์ ก็ได้หรือ?

View icon 180
วันที่ 16 ก.ค. 2567 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คุณผู้ชม หลังมีการตั้งข้อสังเกตุ นี่คือ ลัทธิประหลาดหรือไม่ ให้นักศึกษาที่มาเข้าค่าย ท่องถาคา แล้วกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายต่อหลายรอบ ให้ทำพาสปอร์ตไปสู่วรรค์เพื่อเตรียมไว้แจ้งยมบาล

คุณผู้ชมน้องนักศึกษาปี 1 ได้แชร์คลิปนี้ พร้อมตั้งคำถามว่า มีใครรู้จักลัทธิอนุตรธรรมบ้าง ภายในห้องประชุมได้ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายต่อหลายรอบ น้องคนโพสต์ก็มาเข้าค่ายนี้ด้วย เกิดความสงสัยว่า ทำไมต้องบังคับให้กราบวนอยู่หลายรอบ กราบแล้วกราบอีกแล้วก็ให้สวดบูชาอะไรก็ไม่เข้าใจ และตลอดระยะเวลาที่อยู่ค่าย 12-14 กรกฎาคม ต้องกินเจ ดื่มน้ำจากน้ำขวดเดียวที่แจกให้ แล้วให้นำขวดไปเติมน้ำดื่มตลอด 3 วัน  

น้องบอกว่า ที่สมัครมาค่ายนี้เพราะรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยในจังหวัดมหาสารคาม ชวนให้ไปเข้าค่ายชื่อว่า "เติมพลังนักจิตอาสา" โดยไปทำกิจกรรมกับมูลนิธิ ในจังหวัดมุกดาหาร ค่าเดินทาง 350 บาท พอมาเจอบรรยากาศแบบนี้น้องก็งงใจ ตั้งคำถาม นี่คือ ลัทธิแปลก หรืออย่างไร ให้ท่องคาถาสวด 5 คำ บอกว่า จะช่วยให้รอดพ้นจากอันตราย ตายแล้วจะตัวนิ่ม พร้อมให้ทำพาสปอร์ตไปสวรรค์ เพื่อถอนชื่อออกจากบัญชีนรก อ้างว่า เอาไว้ให้ยมบาล ดูตอนตาย

ทีมข่าวติดต่อไปยังมหาวิทยาลัย ที่จังหวัดมหาสารคาม แจ้งว่า เพิ่งจะทราบเรื่องขอตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อน แล้วจะทำความเข้าใจกับกลุ่มนักศึกษาเป็นการภายใน ยืนยันเป็นเรื่องของความเชื่อก็จริง แต่จะไม่สนับสนุนให้เยาวชนเชื่อในสิ่งที่งมงาย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook เฮาฮักนิคมคำสร้อย