ขี้ยาทาสแมว เสพไอซ์-พกปืน กลัวถูกจับ แหกด่านตำรวจหนีข้ามจังหวัด สุดท้ายยอมมอบตัวเพราะหมดแรงและห่วงแมว

View icon 130
วันที่ 16 ก.ค. 2567 | 15.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ฐิติวัชร์ ปพัฒน์เตชานนท์ สวป. สภ.ทุ่งหลวง (หัวหน้าจุดตรวจ) นำกำลังไปตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนโยบายตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อป้องกันอาชญากรรมและกวดขันวินัยจราจร บริเวณบ้านหนองน้ำใส ม.13 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ขณะนั้นได้มีรถยนต์เก๋ง สีขาว ทะเบียน กค 848 สมุทรสาคร ขับมุ่งหน้าเข้ามาที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจได้ส่งสัญญาณให้ชะลอความเร็ว แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องด้วยความเร็วฝ่าด่านตรวจไป 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง ที่ตั้งด่านอยู่ จึงนำรถไล่ล่ารถต้องสงสัยคันดังกล่าว โดยได้มีรถของเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ จุดห้วยยางโทน ร่วมสนับสนุนไล่รถคันดังกล่าวด้วย จนข้ามเขตเข้า จ.สมุทรสงคราม และไปถึง บริเวณ หมู่ 4 ต.บางแค อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เป็นระยะทางเกือบ 30 กิโลเมตร กระทั่งมาถึงทางโค้งรถต้องสงสัยคันดังกล่าวได้เสียหลักหลุดโค้ง พุ่งเข้าไปชนรั้วบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ส่วนรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง ที่ได้ตามมาติด ๆ ก็เสียหลักพุ่งชนท้ายรถต้องสงสัย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

หลังจากรถพุ่งชนรั้วบ้านจนไม่สามารถไปต่อได้ ผู้ต้องสงสัยจึงรีบลงจากรถและวิ่งหนีเข้าไปในสวนมะพร้าว กระโดดน้ำข้ามคลองไป ลักษณะคนก่อเหตุสวมเสื้อยืดแขนสั้น สีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีครีม สะพายกระเป๋า สวมรองเท้าแตะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง ที่ติดตามมาได้วิ่งไล่ตามผู้ต้องสงสัยไป แต่ผู้ต้องสงสัยได้หลบซ่อนตัวภายในสวนมะพร้าว ก่อนเจ้าหน้าที่ได้ขอกำลังสนับสนุนจากพื้นที่ เพื่อค้นหาตัวทั่วบริเวณแต่ก็ไม่พบ เนื่องจากเป็นสวนกว้างมาก

กระทั่งถึงช่วงเย็น ผู้ต้องสงสัยได้เดินไปเข้าที่บ้านของชาวบ้านใกล้กับที่เกิดเหตุ ชาวบ้านจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พร้อมกับ ตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง ได้ร่วมกันเข้าทำการจับคุมตัวไว้ได้ในที่สุด และจากการตรวจสอบในรถเก๋งของผู้ต้องสงสัย พบอาวุธปืนสั้นลูกโม่ บรรจุพร้อมกระสุน 5 นัด ไม่พบยาเสพติด โดยมีกรงแมว พร้อมแมว 1 ตัว อยู่ในรถดังกล่าว สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย 

สำหรับชายที่หลบหนีทราบชื่อ นายกิตติ อายุ 49 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร สอบถามเบื้องต้นให้การว่า ได้ไปทำธุระที่ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี และได้เสพไอซ์มาด้วย ประกอบกับในรถได้นำปืนเก็บซ่อนไว้ และขณะจะขับรถกลับบ้านที่ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร พอถึงบริเวณด่านของ สภ.ทุ่งหลวง ทำให้ตกใจ เพราะเสพยามา และกลัวจะโดนจับ จึงตัดสินใจแหกด่านและหนีมาเรื่อยแบบไม่มีจุดหมายปลายทาง จนรถได้เสียหลักพุ่งชนรั้วบ้านของชาวบ้าน แล้วรีบลงจากรถวิ่งหนี กระโดดน้ำข้ามคลอง หลบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็หนีไม่พ้นแอบใต้ถุนบ้านบริเวณนั้นนานหลายชั่วโมง จนไม่ไหวเลยเดินออกมาขอมอบตัว เพราะเป็นห่วงแมวที่ได้อยู่ในรถด้วย จึงยอมออกมามอบตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหา “เสพยาเสพติด, ขับรถชนรั้วบ้านของประชาชนทำให้ทรัพย์สินเสียหาย, มีอาวุธปืนไว้ครอบครอง มีทะเบียนแต่ชื่อไม่ตรง เป็นปืนผิดมือ, ฝ่าฝืนการตรวจค้นที่ด่านพื้นที่ สภ.ทุ่งหลวง จ.ราชบุรี” จากนั้นควบคุมตัวส่ง ร.ต.ท.หญิง ณัฐฐาภัฏ จันทร์ณรงค์ รองสว.(สอบสวน) สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.กอบโชค เล็กตระกูล ผกก.สภ.ทุ่งหลวง บอกว่า จะทำการติดต่อประสานกับเจ้าของบ้านที่ถูกรถเก๋งที่ถูกไล่ล่ามาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง แล้วเสียหลักเข้าชนรั้วบ้านเสียหาย โดยจะได้รับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายการซ่อมแซมทุกขั้นตอน และจะนำช่างมาทำการเปลี่ยนรั้วบ้านที่เสียหายจากการถูกชนในครั้งนี้ให้ก่อน จากนั้นจะได้แจ้งข้อหาให้ผู้ต้องหาทราบ แล้วนำเงินมาชดใช้คืนให้กับทาง พ.ต.อ.กอบโชค ในภายหลัง