คนร้ายสูงวัยอุกอาจ รัวยิง ส.อบต. 11 นัด คาร้านอาหารตามสั่ง คาดปมขัดแย้งผลประโยชน์สวนปาล์ม-ผู้มีอิทธิพลภาคใต้

คนร้ายสูงวัยอุกอาจ รัวยิง ส.อบต. 11 นัด คาร้านอาหารตามสั่ง คาดปมขัดแย้งผลประโยชน์สวนปาล์ม-ผู้มีอิทธิพลภาคใต้

View icon 764
วันที่ 16 ก.ค. 2567 | 18.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลายพระยา รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่ข้างบ้านกำนันตำบลคีรีวง ห่างจาก อบต.คีรีวงประมาณ 500 เมตร หมู่ 2 ต.คีรีวงศ์ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ปลายพระยา และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ใน จ.กระบี่

ที่เกิดเหตุพบศพ นายประทีป  อายุ 52 ปี สมาชิกสภา อบต.คีรีวง หมู่ที่ 5 สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าทั้งด้านหน้าและหลังรวม 11 นัด ส่วนจุดที่ผู้ตายถูกยิงตอนแรกอยู่บริเวณร้านอาหารตามสั่ง ใกล้กับร้านอาหารดังกล่าวเป็นร้านค้าของชำ ซึ่งมีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจดังกล่าว เป็นชายวัยสูงอายุ เดินลงมาจากรถยนต์เก๋งสีขาว จอดอยู่ริมถนนหน้าร้าน ทำทีมาซื้อเครื่องดื่มชูกำลง 1 ขวด เมื่อรับเงินทอนแล้ว เดินตรงไปที่ร้านขายอาหารตามสั่งที่อยู่ติดกัน ก่อนใช้อาวุธไม่ทราบขนาดยิงใส่ นายประทีป ขณะนั่งอยู่ที่โต๊ะกับเพื่อนอีก 1 คน โดย นายประทีป ไหวตัวทันกระโดดหลบหนีไปข้างร้าน ซึ่งคนร้ายยิงใส่ 1 นัด กระสุนทะลุอ่างล้างจานเข้าลำตัว จนตกลงไปบนถนนลูกรัง จากนั้นคนร้ายตามไปยิงซ้ำ 6 นัด กระสุนเข้าตามลำตัว

นอกจากนี้คนร้ายวิ่งกลับไปที่รถ แล้วนำอาวุธปืนอีกกระบอกมายิงซ้ำอีก 5 นัด รวม 11 นัด ก่อนคนร้ายวิ่งขึ้นรถที่มีคนขับสตาร์ตเครื่องรออยู่ แล้วขับหลบหนีไปตามถนนสาย คีรีวงศ์-บางเหลียว ไปทะเลสายเซาต์เทิร์นซีบอร์ด

ด้าน พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิมล ผกก.สภ.ปลายพระยา เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นการก่อเหตุที่อุกอาจในเวลากลางวัน ในที่ชุมชน ผู้เสียชีวิตเป็นแกนนำชาวบ้านเข้าไปยึดพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันของเอกชนที่หมดอายุสัมปทาน ในพื้นที่ หมู่ 9 และ หมู่ 10 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา ทำให้เกิดความขัดแย้งกับกลุ่มบุคคลหลายกลุ่ม เรื่องผลประโยชน์การเก็บเกี่ยวผลปาล์มน้ำมัน จนนำไปสู่ความรุนแรงใช้อาวุธปืนข่มขู่กัน

โดยเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตเป็นผู้นำกลุ่มชาวบ้าน ชุมนุมขับไล่ปลัดอำเภอปลายพระยานายหนึ่ง ให้ย้ายออกจากพื้นที่ อ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มบุคคลที่เข้าไปข่มขู่เรียกเก็บเงินค่าเก็บเกี่ยวผลปาล์มน้ำมันจากชาวบ้าน ต้นละ 5 บาท นอกจากนี้ตรวจสอบพบว่าเมื่อ 5-6 เดือน ที่ผ่านมา ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับน้องชายของผู้กว้างขวางคนหนึ่งในภาคใต้ มีชื่อตัวย่อ ส. ถึงขั้นแย่งอาวุธปืนกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนทั้ง 2 ประเด็น ที่อาจเป็นชนวนเหตุที่ถูกสังหารโหดครั้งนี้ และจะเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง