ชุดพญาเสือล้อมคอกจับ แก๊งค้าเสือและงาช้าง

View icon 188
วันที่ 17 ก.ค. 2567 | 06.38 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชุดพญาเสือขยายผลหาขบวนการค้าสัตว์ป่า หลังต่อชีวิตลูกเสือโคร่ง 2 ตัว ที่เตรียมถูกส่งไปฆ่า พร้อมกับยึดงาช้าง พบต้นทางซื้อ-ขายมาจากฟาร์มชื่อดังในจังหวัดชลบุรี

ชุดเฉพาะกิจพญาเสือ และ ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสุรินทร์ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้าน ใน อำเภอเมืองสุรินทร์ ของ 2 ผัวเมีย ผู้ต้องหาคดีลักลอบค้าลูกเสือโคร่งและงาช้าง พบกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ 2 ใบ มีผงและเศษงาช้างอยู่ด้านใน ผลิตภัณฑ์จากงาช้าง เอกสารการสั่งและส่งงาช้าง พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. 90 นัด

ภายในบ้านพบระบบป้องกันอย่างแน่นหนา ห้องแต่ละห้องใช้กุญแจปิด-เปิดแบบมีรหัส และเจอหลักฐานมัดตัว เป็นภาพถ่ายงาช้างคู่ที่ตรงกันกับรูปถ่ายในโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา

การขยายผลยังพบเบาะแสคนกลางที่ส่งลูกเสือ 2 ตัว ให้กับผู้ต้องหา ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.ดม อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ เตรียมขอศาลออกหมายจับคนกลางรายนี้ที่หนีรอดไปได้

ขณะเดียวกัน ตำรวจและเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ อีกชุด ลงพื้นที่ตรวจสอบพิกัดฟาร์มเสือที่ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ด้วย เพื่อหาความเชื่อมโยงขบวนการค้าสัตว์ป่า โดยยึดจากหลักฐานการแช็ตไลน์เจรจาซื้อเสือทั้งหมด 6 ตัว และต่อรองราคาได้ลูกเสือตัวละ 250,000 บาท จากข้อมูลที่ได้มา เจ้าหน้าที่เชื่อว่าลูกเสือโคร่งทั้ง 2 ตัว น่าจะเกิดจากการลักลอบผสมพันธุ์ของฟาร์มฯ เมื่อเกิดมาก็จะไม่แจ้งตามระเบียบกรมอุทยานฯ

ทั้งนี้ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สั่งตรวจสอบสวนเสือทั่วประเทศ ถ้าพบพฤติกรรมลักลอบค้าเสือ หรือเพาะลูกเสือขาย จะถูกพักใช้และเพิกถอนใบอนุญาต และดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง