จับสึกเจ้าอาวาส ขืนใจสามเณร

View icon 120
วันที่ 17 ก.ค. 2567 | 07.17 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - จับสึกเจ้าอาวาสวัดป่าดัง จังหวัดนครพนม ขืนใจสามเณร อายุ 13 ปี บังคับให้ฉันบวบ ร่วมเพศทางทวารหนักถึง 8 ครั้งในรอบ 1 เดือน อ้างทำไปเพราะรักเด็ก และเป็นอารมณ์ชั่ววูบ

พระบุญส่ง อายุ 41 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าแห่งหนึ่ง จังหวัดนครพนม ถูกฝ่ายปกครองนำตัวมาทำการสึก หลังขืนใจสามเณร อายุ 13 ปี หลายครั้ง จนสามเณรทนไม่ไหว บอกโยมแม่ให้ช่วยพาเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ธาตุพนม พร้อมหลักฐานการตรวจร่างกายจากโรงพยาบาลมาด้วย

ผู้เสียหาย เล่าว่า ครอบครัวยากจน หลังจบชั้นประถมศึกษา พ่อแม่และยายตัดสินใจให้บวชเรียน นำไปฝากบรรพชาเป็นสามเณรกับอดีตพระบุญส่ง เพราะมาจำวัดป่าในหมู่บ้านนาน 5 ปี ดูแลลูกศิษย์และสามเณรให้มีการศึกษาที่ดีหลายคน จึงเกิดความศรัทธา

ระหว่างบวชเรียนอยู่ที่วัดป่า 2 เดือน อดีตพระบุญส่ง มักชักชวนเข้ากุฏิ อ้างปวดเมื่อย ช่วยบีบนวดให้หน่อย ก่อนบังคับให้ฉันบวบและร่วมเพศทางทวารหนัก ช่วงแรกไม่กล้าบอกใคร เพราะกลัวถูกทำร้ายและอาจไม่ได้เรียนหนังสือ แต่ช่วง 1 เดือนหลัง ถูกบังคับให้ร่วมเพศถึง 8 ครั้งจนทนไม่ไหว ตัดสินใจบอกโยมแม่และหนีกลับบ้าน

ขณะที่แม่ผู้เสียหาย บอกว่า ตกใจมากหลังทราบเรื่อง คิดไม่ถึงอดีตพระบุญส่ง ที่ตนเองเคารพศรัทธา ใส่บาตรทุกเช้าที่เดินผ่านหน้าบ้าน จะทำร้ายลูกชายแบบนี้

ด้านผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า เดิมทีดีใจที่มีพระมาดูแลวัดป่า ถือเป็นที่พึ่งทางจิตใจของชาวบ้าน แต่ภายหลังสังเกตเห็นอดีตพระบุญส่ง มีพฤติกรรมแปลก ชอบนำสามเณรมาดูแล นำมาเลี้ยงเสมือนลูก แต่ไม่เอะใจว่าจะมีพฤติกรรมแบบนี้ กระทั่งผู้เสียหายออกมาเปิดเผย

อดีตพระบุญส่ง ยอมรับสารภาพและเรียกร้องให้มีการไกล่เกลี่ย อ้างสำนึกผิด ทำไปเพราะรักเด็กและเป็นอารมณ์ชั่ววูบ แต่ผู้เสียหายไม่ยินยอม ถูกแจ้งข้อหากระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีฯ รวมถึงกระทำต่อเด็กที่อยู่ในความดูแล มีโทษสูงสุดจำคุกรวมกว่า 20 ปี