สงสัย เจ้างาบิด ใช้งาแทงชาวบ้านเสียชีวิต

View icon 61
วันที่ 17 ก.ค. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดเหตุสลดระหว่างคนกับช้างอีกแล้ว กลางดึกที่ผ่านมา ผัวขี่รถจักรยานยนต์ เมียซ้อนท้าย จะเข้าไปเก็บขี้ยางในป่ายางพารา เคราะห์ร้ายขี่ไปชนช้างป่า คนผัวถูกช้างเอางาแทง ส่วนคนเมียถูกเหวี่ยงลงกับพื้น สลบไป

เหตุเกิดบริเวณป่าสวนยางพารา บ้านอ่างเสือดำ หมู่ที่ 7 อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา เวลาประมาณ 23.00 น. ทางผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 ได้รับแจ้งจากลูกบ้าน ชื่อนางดอกรัก ว่า ผัวชื่อนายบุญมี อายุ 51 ปี ชาวบ้านอ่างเสือดำ ถูกช้างป่าทำร้าย

ผู้ใหญ่บ้านจึงประสาน หลายหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบ แต่การเข้าพื้นที่ต้องระมัดระวัง เพราะเป็นช่วงเวลาช้างป่าออกเดินหากิน

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้สียชีวิต อยู่ในสภาพนอนจมกองเลือด มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณหน้าอกด้านขวา ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ล้ม และมีถังน้ำ ถุงปุ๋ย อุปกรณ์การทำยางพาราตกอยู่

นางดอกรัก ที่ยังอยู่อาการตกใจ มึนงง เล่าว่า นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ นายบุญมี จะขึ้นไปเก็บขี้ยางในป่ายางพารา ทางมันมืดขี่ไปเจอช้างป่าตัวใหญ่ 1 ตัว เบรกรถไม่ทัน ชนช้างจนรถล้ม แล้วช้างก็ใช้งวงรัดตนแล้วเหวี่ยงลงมาจนสลบ พอดีมีฝนตกลงมา ทำให้ฟื้นขึ้นมา คิดว่าผัวบาดเจ็บ เลยเดินไปขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่บ้าน แต่พอกลับมาที่เกิดเหตุพร้อมผู้ใหญ่บ้าน พบว่าผัวถูกช้างป่าใช้งาแทงทะลุหน้าอกเสียชีวิต

ชาวบ้านตั้งข้อสงสัยว่า ช้างป่าที่ก่อเหตุ น่าจะเป็น "เจ้างาบิด" ที่มักเข้ามาป้วนเปี้ยน กินพืชไร่ พืชสวน ทำลายทรัพย์สินของชาวบ้าน ในพื้นที่ท่าตะเกียบเป็นประจำ มักเดินลำพังตัวเดียวและมีนิสัยดุร้าย เคยก่อเหตุทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้วหลายคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง