รวบตัวหนุ่มอายุ 25 ปี เพิ่งพ้นคุก 2 ชม.ออกมาขายยาบ้าอีก พ่อโดนหางเลขถูกจับด้วย

รวบตัวหนุ่มอายุ 25 ปี เพิ่งพ้นคุก 2 ชม.ออกมาขายยาบ้าอีก พ่อโดนหางเลขถูกจับด้วย

View icon 200
วันที่ 17 ก.ค. 2567 | 11.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่ม อายุ 25 ปี ส่งข้อความท้าทาย ตร. เจอรวบพร้อมยาบ้ากว่า 2,000 เม็ด หลังเพิ่งพ้นคุกเพียง 2 ชั่วโมง อ้างหาเงินใช้หนี้ประกันตัว ส่วนพ่อนอนอยู่บ้านถูกจับด้วยพร้อมของกลาง 11 เม็ด สารภาพซื้อจากลูกชายมาเสพ

วันนี้ (17.ก.ค.67)  พ.ต.อ.พรศักดิ์  เหลือนาค ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรม่วงสามสิบ สั่งการให้ พ.ต.ต.วัลลภ  วรรณดี สารวัตรสืบสวน สภ.ม่วงสามสิบ หลังสืบทราบว่านายเต๋า อายุ 25 ปี ที่เพิ่งได้รับการประกันตัวจากเรือนจากคดียาเสพติดเมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 16 ก.ค.67 เดินทางไปรับยาบ้าจากเพื่อนผู้ต้องขังที่ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานีมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

พ.ต.ต.วัลลภ จึงได้นำกำลังวางแผนดักซุ่มบริเวณทุ่งนาบ้านผึ้ง  ต.โพนแพง อ.ม่วงสามสิบ ซึ่งเป็นจุดนัดหมายของนายเต๋าที่จะนำยาบ้ามาส่งให้สายลับ จนกระทั่งเวลา 20.00 น. นายเต๋า ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาบริเวณจุดที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น  แต่นายเต๋าได้โยนวัตถุบางอย่างทิ้งก่อน เจ้าหน้าที่เห็นก่อนจึงได้ควบคุมตัวและนำตรวจค้นบริเวณจุดที่นายเต๋าโยนวัตถุทิ้ง พบเป็นยาบ้าบรรจุในหลอดกาแฟสีฟ้าจำนวน 5 หลอด  แต่ละหลอดบรรจุยาบ้าจำนวน 10 เม็ด รวม 50 เม็ด  เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานนายเต๋าให้การรับสารภาพว่ายาบ้าที่พบเป็นของตนและกำลังจะนำมาส่งให้กับลูกค้าที่นัดหมายไว้

นายเต๋ายังให้การรับสารภาพอีกว่ายังมียาบ้าเหลืออยู่ที่บ้านอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบในบ้านพักพบ นายสายันต์ อายุ 55 ปี พ่อของนายเต๋านอนอยู่ภายในบ้าน จึงได้แจ้งให้ทราบว่านายเต๋าถูกจับกุมเนื่องจากมียาบ้าไว้ในครอบครองและจะขอทำการตรวจค้นบ้านเนื่องจากนายเต๋าให้การรับสารภาพว่าในบ้านยังมียาบ้าที่เหลือซุกซ่อนไว้

นายสายันต์ จึงได้นำเข้าตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 11 เม็ด อยู่ในห้องนอนของนายสายันต์ ซึ่งนายสายันต์ ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าจำนวน 11 เม็ดที่พบในห้องนอนเป็นของตนเองเพิ่งซื้อมาจากลูกชายเพื่อเอาไว้เสพเท่านั้น  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมนายสายันต์พร้อมของกลางยาบ้า 11 เม็ด และจากการตรวจสอบภายในห้องนอนของนายเต๋าพบถุงพลาสติกสีฟ้าจำนวน 5 ถุง ภายในบรรจุยาบ้า รวม 2,108 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวได้นายเต๋ามาแจ้งข้อกล่าวหา  “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” และแจ้งข้อกล่าวหานายสายันต์ พ่อของนายเต๋าว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

66975503c31245.92926844.jpg

สำหรับนายเต๋า เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.ม่วงสามสิบ จับกุมเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมาในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองจำนวน 11 เม็ด และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า” จากพฤติกรรมการส่งข้อความเข้าไปในเพจของ สภ.ม่วงสามสิบ  ท้าทายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมเพราะอยากติดคุกจนเป็นข่าวในโซเชียลเมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาล่าสุดนายเต๋าเพิ่งได้รับการประกันตัวเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมเวลา 18.00 น. และกลับมาจำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่นทันที

นายเต๋าให้การรับสารภาพว่าตนเองเคยโดนจับในคดียาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นคดีจำหน่ายกับเสพ ล่าสุดติดคุมา 2 ปี 9 เดือน ออกมาก็กลับมาเสพเหมือนเดิม และมาถูกจับอีกครั้งเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้รับการประกันตัวเมื่อช่วงเย็นเมื่อวาน 16 กรกฎาคม พร้อมกับเพื่อนผู้ต้องขังคดียาเสพติดชาวอำเภอพิบูลมังสาหาร โดยมีการนัดหมายไปรับยาบ้าจากเพื่อนผู้ต้องขังรายนี้เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น  เพราะต้องการนำเงินที่ได้ไปจ่ายหนี้ที่พ่อได้ไปยืมมาประกันตัว  แต่ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรู้และเข้าจับกุมในวันเดียวกัน  ส่วนประเด็นเรื่องของการส่งข้อความท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายเต๋าให้การว่าวันนั้นตนเองเมาเหล้าและรู้สึกโกรธกับพ่อที่ทะเลาะกันเรื่องยา จึงได้มีการโพสต์โดยไม่ได้คิดว่าตำรวจจะมาจับจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง