ลูกจ้างแสบ ฉกทองนายจ้างเอาไปซื้อรถ-ยาบ้า-ไอโฟนให้แฟน

ลูกจ้างแสบ ฉกทองนายจ้างเอาไปซื้อรถ-ยาบ้า-ไอโฟนให้แฟน

View icon 171
วันที่ 17 ก.ค. 2567 | 12.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผิดที่ไว้ใจ! ลูกจ้างแสบ ออกอุบายไม่ขอไปทำงานต่างจังหวัด ก่อนย่องฉกทองนายจ้าง ได้เงินแสน เอาไปซื้อรถจักรยานยนต์ ยาบ้า 2,000 เม็ด และไอโฟนให้แฟนสาว ด้านนายจ้าง เผยรักเหมือนพี่น้อง ไว้ใจที่สุด พร้อมให้โอกาส หากพ้นโทษแล้วทำตัวดี

17 ก.ค. 67 ชุดสืบสวน สภ.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายวิชญ์ อายุ 19 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ไปทำแผนประกอบการรับสารภาพ หลังแกะรอยตามภาพวงจรปิด พบว่าเมื่อวันที่ 11 ก.ค.เวลาประมาณ 22.00 น.ได้ก่อเหตุปีนเข้าห้องพักของ น.ส.ดวงฤทัย อายุ  36 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน”ดวงฤทัยเวดดิ้ง ใน ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์

โดยนายวิชญ์ ได้เข้าจากทางหน้าต่างข้างร้าน แล้วปีนเข้าไปเปิดตู้เซฟภายในห้องอย่างคล่องแคล่ว และได้สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น สร้อยข้อมือหนัก 1 บาทอีก 1 เส้น รวมได้ทองไปทั้งหมดหนัก 3 บาท หลังจากทำแผนฯ เสร็จ นายวิชญ์ ได้ไปกราบขอโทษ น.ส.ดวงฤทัย ซึ่งเป็นนายจ้าง 

นายวิชญ์ อ้างว่า ทองที่ขโมยไปน้ำหนัก 3 บาท ขายได้เงินประมาณ 100,000 เอาเงินไปใช้ซื้อรถจักรยานยนต์ 1 คัน ซื้อโทรศัพท์ไอโฟนให้แฟนสาว 1 เครื่อง และที่เหลือเอาไปซื้อยาบ้า 2,000 เม็ด เอามาไว้เสพ เพราะไม่อยากซื้อย่อยเสียเวลา หลังสอบสวน นำตัวส่ง ร.ต.อ.ยุทธนา โพธิ์สีดี รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นเข้าข่าย ”ลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ” ส่วนข้อหาทางยาเสพติดจะต้องตรวจสอบก่อน

ด้าน น.ส.ดวงฤทัย กล่าวว่า ตนเพิ่งซื้อทอง 3 บาทเมื่อเดือนที่แล้ว เพราะเห็นว่าราคาทองขึ้นตลอด เก็บไว้ต่อไปจะได้ราคาสูง หลังจากนั้น ได้ซื้อตู้เซฟมาใส่ทองไว้ เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย

ต่อมา วันที่ 11 ก.ค. ตนรับงานเวดดิ้ง ที่ จ.สุรินทร์ ปกติจะต้องยกเอาลูกน้องภายในร้านไปทั้งหมด แต่วันนั้นนายวิชญ์ บอกว่าไม่ไป ตอนแรกก็แปลกใจว่าทำไมถึงไม่ไป ทั้งที่การออกนอกพื้นที่จะมีเบี้ยเลี้ยง ซึ่งพอกลับมาพบว่าห้องนอนมีความผิดปกติ และเมื่อไปเปิดดูตู้เซฟ ก็พบว่าทองที่เก็บไว้หายไปทั้งหมด จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นนายวิชญ์ อย่างแน่นอน ก่อนจะไปแจ้งความแล้วตำรวจตามจับกุมได้ดังกล่าว

น.ส.ดวงฤทัย กล่าวด้วยว่า นายวิชญ์ เป็นคนที่ตนรักและไว้ใจมากที่สุด ให้เข้าออกบ้าน กินข้าวเหมือนกับบ้านตัวเอง ตนเลี้ยงอาหารทั้ง 3 เวลา ให้ค่าแรงเกินกว่ากฎหมายกำหนด ช่วยเหลือยันครอบครัวของนายวิชญ์ แต่ยังกล้ามาทำแบบนี้อีก

"ส่วนลึก ๆ ยังสงสาร เพราะอาจจะทำไปเพราะความอยากได้ ยากมีเหมือนคนอื่น หลังจากนี้หากพ้นโทษออกมาแล้วทำตัวดี มาพูดคุยสัญญากันได้ ก็อาจจะรับเข้ามาทำงานอีก" น.ส.ดวงฤทัย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง