ผอ. ทำจริง! สั่งช่างรื้อแอร์ห้องทำงาน

View icon 76
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 06.17 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตามกันต่อกรณี นักเรียนชูป้ายขับไล่ ผอ.โรงเรียน บริหารงานล้มเหลว ห้อง ผอ.ติดแอร์ 2 ตัวเย็นสบาย พัดลมห้องนักเรียนเสียไม่แก้ ล่าสุดมีช่างมาถอดแอร์ฯ แล้วจริง ๆ

วานนี้ ช่างได้มาทำการรื้อแอร์ 1 ตัว ที่ติดตั้งเอาไว้ที่ห้องทำงาน ของผู้อำนวยการโรงเรียน ในพื้นที่อำเภอหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์

หลังเกิดเรื่องดรามา ถูกกลุ่มนักเรียนกว่า 20 คน ชูป้ายขับไล่ ทวงถามนโยบายขายฝัน และขอให้ ผอ.พิจารณาตัวเอง เรื่องการบริหารงาน

จากการตรวจสอบพบตามอาคารเรียน มีกระดาษเขียนข้อความว่า "ขอความเห็นใจให้นักเรียน และซ่อมพัดลมกี่โมง" ติดเอาไว้ 

นักเรียนหญิง บอกว่า อึ้งที่ ผอ. สั่งให้ช่างมารื้อแอร์ ตรงตามที่เธอบอกไว้ ว่า ผอ.จะทำสิ่งดีให้แย่ลง แต่สิ่งที่ควรแก้ไขกลับไม่ทำ

นายกฤษ ละมูลมอญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ เดินทางลงพื้นที่โรงเรียนดังกล่าว เดินตรวจสอบตามห้องเรียน และพูดคุยกับ ผอ. ถึงประเด็นต่าง ๆ ที่ถูกร้องเรียน

ก่อนจะชี้แจงว่า พัดลมที่เสียซ่อมหมดแล้ว เรื่องครูต่างชาติ ที่มีการใช้ผู้เชี่ยวชาญมาสอน เนื่องจากครูที่เคยจ้างมาจากประเทศฟิลิปปินส์หมดสัญญา

หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของทางโรงเรียนต้องไปสรรหา ส่วนกรณี ผอ.ให้ ช่างมาถอดแอร์ ยืนยันว่า ไม่ใช่การประชด ที่รื้อออกเพราะแอร์พัง แต่มารื้อวันนี้ อาจทำให้เกิดเรื่องเข้าใจผิด

แต่ในเบื้องต้น ได้มีการตั้งกรรมการ สืบข้อเท็จจริง หากพบมูลความผิด ต้นสังกัดจะ ให้ ผอ.ไปปฏิบัติหน้าที่ที่อื่น เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อนักเรียน ต่อครู ต่อชุมชน