แฉจุดบั้งไฟนอกฤดู เปิดช่องให้คนเล่นพนัน

View icon 60
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มีชาวบ้านแอบถ่ายภาพในงานบุญบั้งไฟ ในพื้นที่จังหวัดยโสธร มาร้องเรียนกับทีมข่าว 7HD ว่าภาพที่เห็น เป็นภาพการจุดบั้งไฟนอกฤดู ที่เชื่อว่าน่าจะมีการจ่ายส่วยให้กับเจ้าหน้าที่ ถึงมาจัดงานแบบนี้ได้

ที่เห็นภาพจ่ายเงินกันไปเมื่อสักครู่ ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ไม่ใช่การจ่ายเงินค่าตั๋วเข้าชม หรือค่าที่นั่งในงาน เพราะราคาไม่ได้แพงอะไร แต่ที่กำเงินในมือเป็นพัน ๆ บาท เพราะมีการวางเดิมพัน พนันกันว่า บั้งไฟที่จุดของใครจะขึ้นสูงกว่ากัน เหตุการณ์นี้ถูกถ่ายในพื้นที่จังหวัดยโสธร เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ซึ่งช่วงนี้เป็นฤดูฝน ฤดูเพาะปลูก ไม่ใช่ฤดูแล้ง แต่การอ้างเรื่องประเพณีจุดบั้งไฟแบบนี้ แล้วมาจัดงาน มีความเสี่ยงเป็นอันตรายต่อชาวนาชาวไร่ เพราะมีโอกาสที่บั้งไฟ จะตกลงมาทำความเสียหายได้ ที่สำคัญจากข้อมูลที่รวบรวมได้ พบมีการลักลอบจุดบั้งไฟแบบนี้ใน 7 พื้นที่ ได้แก่ อำเภอราษีไศล ในจังหวัดศรีสะเกษ, อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี, อำเภอมหาชนะชัย และอำเภอค้อวัง จังหวัดยโสธร ข้อมูลส่วนหนึ่งได้ส่งให้ตำรวจไปแล้ว แต่กลัวว่าจะไม่คืบหน้า จึงมาขอให้ช่อง 7HD เป็นกระบอกเสียง กระตุ้นตำรวจเอาจริง ปราบปรามการพนันในรูปแบบนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง