ชาวจีนปล้นชาวจีน ขู่เรียกเงิน 10 ล้านบาท

View icon 108
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 11.02 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คนร้ายเป็นชายชาวจีน บุกปล้นทรัพย์บ้านคนจีนด้วยกันในเมืองพัทยา แล้วจับมัดมือมัดเท้า ขู่เรียกเงิน 10 ล้านบาท พร้อมทั้งทำลายกล้องวงจรปิด ตำรวจสงสัยอาจจะมีคนในเป็นนางนกต่อ

ตำรวจ สภ.หนองปรือ จังหวัดชลบุรี ตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง มี นายเฉียน อายุ 33 ปี ชาวจีน เป็นเจ้าของบ้าน หลังจากถูกคนร้ายบุกเข้าไปปล้นทรัพย์ เมื่อคืนที่ผ่านมา พบร่องรอยการรื้อค้น ทั้งบริเวณชั้นล่างและชั้น 2 นอกจากนี้ยังพบสายเคเบิลไทร์ ตกกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นห้องครัว

นายเฉียน เข้ามาอยู่ประเทศไทยประมาณ 2 ปี ขณะเกิดเหตุอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน คนร้าย 3 คน มีทั้งอาวุธปืนและมีด บุกเข้ามาในบ้าน บังคับให้ไปอยู่รวมกันในห้องนอน และมัดมือมัดเท้า พร้อมทั้งขู่บังคับให้โอนเงินเข้าบัญชี 10 ล้านบาท หากไม่ทำตามจะฆ่าน้องสาว ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องนายเฉียน

คนร้ายยังสอบถามเงินดิจิทัล แต่นายเฉียนบอกว่าไม่มี จึงให้ติดต่อกับเพื่อนในประเทศมาเลเซีย ให้โอนเงินดิจิทัลมาให้ แต่เพื่อนเอะใจ เนื่องจากนายเฉียนไม่เคยใช้เงินดิจิทัล จึงไม่ได้โอนเงินให้ แต่เมื่อนายเฉียนให้รหัส WeChat คนร้ายจึงหลบหนี พร้อมกับเงินที่โอนให้ผ่านแอปฯ 3 ล้านบาท และจับตัวน้องสาวนายเฉียนไปด้วย อีกทั้งยังทำลายกล้องวงจรปิด แต่นายเฉียนเชื่อว่า น้องสาวอาจจะเป็นนางนกต่อ โดยการจัดฉากขึ้นมา

ตม.ชลบุรี ตรวจสอบผู้ต้องสงสัยว่าเป็นนางนกต่อ พบว่าเดินทางกลับประเทศจีนทางสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้ามีดวันนี้ เวลา 01.29 น. วันที่ 18 กรกฎาคม ส่วนผู้ก่อเหตุชาวจีนทั้ง 3 คน ตอนนี้ตำรวจกำลังติดตามจับกุม ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง