โจ ไบเดน ติดเชื้อโควิด-19 รอบที่ 3 กักตัวที่บ้านพักทันที

โจ ไบเดน ติดเชื้อโควิด-19 รอบที่ 3 กักตัวที่บ้านพักทันที

View icon 72
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 11.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ประธานาธิบดี “โจ ไบเดน” ติดเชื้อโควิด-19  ผู้สนับสนุนทรัมป์ไม่เชื่อ คิดว่าเป็นข้ออ้าง หลังถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์

(18 ก.ค.67) ทำเนียบขาวสหรัฐฯ แถลงว่า ประธานาธิบดี “โจ ไบเดน” ผู้นำสหรัฐฯ มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก โดยมีปัญหาเรื่องการหายใจ, น้ำมูกไหล, มีไข้ และมีอาการไอ ซึ่งไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ผู้นำสหรัฐฯ ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไหนและเมื่อไหร่ ซึ่งการติดเชื้อครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ของนาย “ไบเดน”

การติดเชื้อโควิด-19 ครั้งนี้ ทำให้นาย โจ ไบเดน ต้องยกเลิกกำหนดการหลายอย่าง  ยกเลิกกำหนดการหาเสียงในรัฐ “เนวาดา” และเดินทางกลับไปกักตัวที่บ้านพักในรัฐ “เดลาแวร์” ทันที โดยมีการเผยภาพนาย"ไบเดน"ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย ขณะขึ้นเครื่องบินกลับด้วย

และการป่วยโควิด -19 ก็เกิดขึ้น ในช่วงเวลาที่เขาเผชิญแรงกดดันจากบรรดาสมาชิกสภาคองเกรส และผู้สนับสนุนของพรรคเดโมแครต  ที่ต้องการให้เขาถอนตัวจากการลงเป็นตัวแทนพรรคชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐฯ เนื่องจากอายุที่มาก และความผิดพลาดหลายครั้งที่เขาก่อขึ้นในช่วงระยะหลัง

ขณะที่ กลุ่มผู้สนับสนุนนาย “โดนัลด์ ทรัมป์” ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า นาย “ไบเดน” ไม่น่าจะติดเชื้อโควิดจริง แต่อาจใช้เป็นข้ออ้าง หลังถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากการดีเบตล้มเหลว เมื่อปลายเดือนที่แล้ว

ล่าสุด นาย “ชัค ชูเมอร์” ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐฯ เรียกร้องให้นาย “ไบเดน” ถอนตัวออกจากการเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต เพื่อประเทศชาติและพรรคเดโมแครตด้วย