3 สถาบันการศึกษา ชี้แจง การศึกษา เกศกมล

View icon 76
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทนายของหมอเกศกมล ออกมาชี้แจงผ่านเพจฯ เรื่องวุฒิการศึกษา ย้ำชัด เป็นการเข้าใจผิดกันไปเอง ทั้งการจบการศึกษาปริญญาเอก หรือ แม้แต่การเป็นอาจารย์สอนหนังสือในมหาวิทยาลัย

3 สถาบันการศึกษา ชี้แจง การศึกษา "เกศกมล"
หลังจากที่ทั้ง 3 สถาบันการศึกษาในไทย ที่แพทย์หญิงเกศกมล เปลี่ยนสมัย วุฒิสมาชิก อ้างถึงทั้งหมดออกมาชี้แจงแล้ว เช่น การไม่ได้จบปริญญาเอกจากสถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า, ไม่เคยเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ภาพที่เห็นเป็นเหตุการณ์ฝึกซ้อมอบรมดับเพลิงฯ และแค่กำลังศึกษาปริญญาเอกในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ แต่อยู่ปี 2 เทอม 1 เตรียมเข้าสู่ขั้นตอนทำโครงร่างวิจัย และทำดุษฎีนิพนธ์เท่านั้น

ทนายของ "เกศกมล" โต้ผ่านเพจฯ "วุฒิการศึกษา"
ขณะที่เพจฯ ทนายคลายทุกข์ ของนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายของแพทย์หญิงเกศกมล เปลี่ยนสมัย โพสต์ข้อความแจงเรื่อง แพทย์หญิง เกศกมล เรื่องการศึกษา โดยย้ำว่า แพทย์หญิง เกศกมล ไม่เคยพูดหรือบอกว่า เรียนจบปริญญาเอก จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ บอกแค่ว่ากำลังศึกษาต่ออยู่เท่านั้น, มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ไปร่วมงานซ้อมดับเพลิงจริง และได้คุยกับรองอธิการบดี เรื่องจะไปสอน แต่ไม่สามารถไปร่วมงาน เนื่องจากเวลาไม่ลงตัวและติดในกฎเกณฑ์เงื่อนไขบางประการ ก็เลยไปร่วมงานสอนไม่ได้ อีกทั้งมีการเข้าใจผิดเรื่องเรียนที่ นิด้า ความจริงคือเป็นการไปติว เพื่อเตรียม present หัวข้องานวิจัย ไม่ใช่การสอบจบ ปริญญาเอก อย่างที่เข้าใจผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง