รถบรรทุก 6 ล้อ ไล่ชนดะ เสียหาย 29 คัน

View icon 732
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 12.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไปโดนตัวไหนมา? รถบรรทุก 6 ล้อ ชนแล้วหนี ก่อนขับฝ่า ไล่ชนรถคันอื่นเสียหายอีก 29 คัน

จากกรณี เพจ เฮียขับรถ ได้มีการโพสต์ภาพคลิปเหตุการณ์ กลุ่มรถจักรยานยนต์ ได้ไล่ติดตาม รถบรรทุก 6 ล้อเล็ก ซึ่งขับรถไล่ชนรถประชาชนบนถนนพระราม 2 จนมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เสียหาย จำนวน 29 คัน และยังมีคนบาดเจ็บอีกหลายราย

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (18 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม รปภ. ศูนย์รถยนต์ ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวานตอนเวลาประมาณ 17.45 น. ขณะที่ตนประจำจุดอยู่ในป้อมยามของโชว์รูม อยู่ดี ๆ ก็เห็นว่า รถบรรทุกคันก่อเหตุขับพุ่งเข้ามาในโชว์รูมอย่างรวดเร็ว โดยมีรถจักรยานยนต์ประมาณ 2 คันขับตามมา ก่อนที่รถบรรทุกคันดังกล่าวจะขับออกจากโชว์รูมไป โดยที่ตนไม่ทันได้สังเกตเห็นคนบนรถบรรทุก เพราะเนื่องจากขับไปอย่างรวดเร็วมาก โชคดีที่ไม่ได้ขับเฉี่ยวชนรถที่จอดอยู่ในโชว์รูมแต่อย่างใด

เมื่อตนหันไปที่ถนนก็เห็นว่า มีรถสัญจรผ่านไปมาประมาณ 3-4 คัน หนึ่งในนั้นมีรถสองแถวด้วยจอดขวางการจราจรได้รับความเสียหายจากการถูกรถบรรทุกพุ่งชน เมื่อตนออกเวรแล้วขับรถเพื่อกลับบ้าน ก็เห็นว่ามีรถอีกประมาณ 4-5 คันจอดพังได้รับความเสียหายอยู่บริเวณปากซอย 67 ส่วนตัวรถบรรทุกคันดังกล่าว ตนไม่เห็น เพราะเนื่องจากขับเลยไปไกลมากแล้ว

ด้าน พ.ต.อ. เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก. สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) เวลาประมาณ 18.00 น เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุรถบรรทุกขับเฉี่ยวชนรถประชาชนแล้วหนี บริเวณหน้าวัดท่าข้าม จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าสกัดจับ แต่ผู้ก่อเหตุก็ขับรถหนีตำรวจเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ระหว่างนั้นก็ได้ชนรถของประชาชนอีกกว่า 20 คัน เพื่อหนีการจับกุม ก่อนที่รถบรรทุกจะไปเสียหลักตกเข้าคูหญ้า ในพื้นที่สน.เพชรเกษม ตำรวจจึงควบคุมตัวคนขับรถบรรทุกไว้ได้ คือ นายเกียรติชัย อายุ 31 ปี เบื้องต้นในรถไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย ส่วนเจ้าตัวพูดจารู้เรื่อง ไม่ได้มีอาการมึนเมาหรือกลิ่นสุรา และมีอาการเจ็บที่หน้าอก จึงถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพบาบาลใกล้เคียง แพทย์ลงความเห็นให้แอดมิต จึงจัดตำรวจเฝ้าอยู่ที่โรงพยาบาล ทำให้ยังไม่ได้มีการสอบปากคำ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอผลตรวจเลือดเพื่อหาระดับแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกายของคนขับ รวมถึงจะเข้าสอบปากคำคนขับที่โรงพยาบาลในวันนี้

ทั้งนี้ มีรถประชาชนได้รับความเสียหาย 29 คัน มีผู้บาดเจ็บรักษาตัวที่โรงพยาบาล 10 คน และเหตุเกิดคาบเกี่ยวหลาย สน. โดยเบื้องต้นเมื่อคืนนี้มีเจ้าของรถเข้าแจ้งความกับ สน.ท่าข้าม ไว้แล้ว 26 คัน แบ่งเป็น รถจักรยานยนต์ 1 คัน และ รถยนต์ 25 คัน ในจำนวนนี้ 2 คัน ถูกชนในพื้นที่สน.แสมดำ และส่วนรถบรรทุกคันที่ก่อเหตุทราบว่าเป็นรถของไซต์งานก่อสร้างในพื้นที่ อ.บางปู จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เป็นรถที่ถูกขโมยมา หรือคนขับเป็นลูกจ้างของไซต์งานดังกล่าวแล้วนำรถของไซต์งานออกมาหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง