ดีเดย์ รถไฟไปเวียงจันทร์ หนุนการค้า ท่องเที่ยว

ดีเดย์ รถไฟไปเวียงจันทร์ หนุนการค้า ท่องเที่ยว

View icon 630
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 12.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไปเที่ยวกัน! พร้อมแล้ว เดินขบวนรถโดยสารไทย - สปป.ลาว เส้นทางสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ - เวียงจันทน์ (คำสะหวาด) เที่ยวแรกพรุ่งนี้ (19 ก.ค. 67)

การเปิดเดินขบวนรถฯ ครั้งนี้ ประชาชนทั้งสองประเทศจะสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และยกระดับระบบขนส่งโลจิสติกส์ไทย สนับสนุนการค้าชายแดนระหว่างไทย -สปป.ลาว ให้ขยายตัวมากขึ้น พร้อมกับขับเคลื่อนให้ไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว Tourism Hub ที่สำคัญของโลก ตามยุทธศาสตร์ “เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวของรัฐบาล โดยขบวนรถ สามารถรับส่งผู้โดยสารที่เดินทางโดยเครื่องบินมาลงยังสนามบินอุดรธานี เพื่อเดินทางต่อเข้าไปนครหลวงเวียงจันทน์ได้ โดยไม่ต้องต่อรถโดยสารอื่นอีก ซึ่งจะก่อให้ประโยชน์ความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยวในอนาคตอีกด้วย

สำหรับผู้ที่ประสงค์เดินทาง สามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ ซึ่งเปิดให้บริการไป-กลับ จำนวน 2 ขบวน ประกอบด้วย รถธรรมดา ชั้น 3 (พัดลม) 152 ที่ รถนั่งปรับอากาศ ชั้น 2 จำนวน 64 ที่นั่ง และรถนั่งและนอนปรับอากาศ ชั้น 2 จำนวน 30 ที่นั่ง พ่วงไปกับขบวนรถเร็วที่ 133 นอกจากนี้ ยังได้เปิดให้บริการเส้นทางอุดรธานี –  เวียงจันทน์(คำสะหวาด) – อุดรธานี ไป-กลับ อีก 2 ขบวน รวมเป็น 4 ขบวน/วัน

ผู้ที่ประสงค์เดินทาง สามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารและสำรองที่นั่งล่วงหน้า (สูงสุด 180 วัน) ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ ซึ่งผู้โดยสารจะต้องมีหนังสือเดินทาง (Passport) หรือ หนังสือผ่านแดน (Border Pass) เพื่อใช้ในการทำพิธีการทางศุลกากร และตรวจคนเข้าเมืองที่สถานีหนองคาย และเวียงจันทน์ (คำสะหวาด) ก่อนการเดินทางข้ามประเทศ ขณะเดียวกันการรถไฟฯ ยังได้รับความร่วมมือจาก สมาคมผู้ประกอบการขนส่งที่เวียงจันทน์  ในการจัดรถโดยสารรับ-ส่ง อำนวยความสะดวกในการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ อีกด้วย

6698ab5dda9b02.71598368.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง