ครูบิ๊ก โพสต์แนะปมชุดนักกีฬาไทย ในพิธีเปิดโอลิมปิก 2024

ครูบิ๊ก โพสต์แนะปมชุดนักกีฬาไทย ในพิธีเปิดโอลิมปิก 2024

View icon 131
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 14.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครูบิ๊ก ผู้เชี่ยวชาญด้านชุดไทยและผ้าไทย โพสต์แนะปมชุดนักกีฬาไทย ในพิธีเปิดโอลิมปิก 2024  ลั่นถ้ายังดื้อให้ใส่ จำเป็นต้องแก้ไข กว่า 7 จุด

นายพีรมณฑ์ ชมธวัช หรือ ครูบิ๊ก ผู้เชี่ยวชาญด้านชุดไทยและผ้าไทย กล่าวถึงกรณีชุดนักกีฬาไทย ผ่านเฟซบุ๊ก "Peeramon Chomdhavat" ระบุว่า "ถ้ายังดื้อ ยืนยันว่าจะใช้แบบเสื้อนี้ให้นักกีฬาทีมชาติไทยใส่ไปโอลิมปิกจริงๆ ก็จำเป็นต้องแก้ไข การตัดเย็บ ปรับสัดส่วนเสื้อให้พอดีตัวคนใส่ ตามนี้
1 ปรับวงคอให้ตื้นขึ้นอีก ตอนนี้มันคว้านลึกไป
2 วงแขนใหญ่เกินตัวไปมาก ต้องแก้แพทเทินใหม่ให้เล็กลง
3 เก็บเกล็ดหลังเสื้อเข้าอีก
4 ลดขนาดแขนเสื้อให้แคบลงอีก
5 ปลายแขนเสื้อยาวไปปรับขึ้นให้พอดีข้อมือ
6 ความยาวของตัวเสื้อยาวไปมากใส่แล้วดูตัวยาวขาสั้นรูปร่างผิดส่วนอย่างแรงต้องปรับให้ชายเสื้อสั้นขึ้นอีก
7 แนะนำให้ใส่เสื้อ สีฟ้าครามตัวนี้กับกางเกงสีขาวล้วนถุงเท้าขาวรองเท้าสีขาว จะช่วยให้ดูดีขึ้น เป็นชุดของหนุ่มสาวมากขึ้นเหมาะเหมาะกับวัยของนักกีฬา

แบบเสื้อนี้เป็นแบบอนุรักษ์นิยมจัด ถ้าจะให้ดูดีตามคติจำเป็นมากต้องตัดให้พอดีตัว ไม่สามารถใส่แบบ โคร่ง ๆ หลวม ๆ oversized แบบที่นำมาโชว์นี้ได้มันทำให้ดูแย่ ไม่มีสง่าราศรี ผิดหลักการของชุดไทยประจำชาติมาก

อีกเรื่องนึงที่สำคัญมากในการนำเสนอคือการถ่ายภาพ ควรทำให้ดูทันสมัยกว่านี้ เพราะนี่คืองานระดับโลก ภาพที่ออกมาจะ ถูกนำไปเปรียบเทียบกับชาติอื่นๆ ทั่วโลก  เราคงไม่อยากเห็นประเทศไทยด้อยกว่าชาติอื่นจริงไหมครับ 

ถ้าแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วจริงๆ ทางออกที่ดีกว่านี้คือนำแบบเสื้อนี้ให้ทีมผู้ฝึกสอนและคณะทำงานใส่ เท่านั้นส่วนนักกีฬาทั้งหมดเปลี่ยนแบบไปใส่ชุดวอร์มของแกรนด์สปอร์ต ที่ออกแบบมาได้สวยงามทันสมัย ที่มีอยู่แล้วกับรองเท้าผ้าใบสีขาว นักกีฬาไทยจะดูดี เท่ทันสมัยมาก ๆ ในชุดของแกรนด์สปอร์ต เชื่อผม นี่เป็นความเห็นและข้อแนะนำจากผม พีรมณฑ์ ชมธวัช ผู้เชี่ยวชาญด้านชุดไทยและผ้าไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง