ยั้วเยี้ยเต็มคลองหน้าวัด ปลาหมอคางดำหลบเข้าเขตอภัยทาน

ยั้วเยี้ยเต็มคลองหน้าวัด ปลาหมอคางดำหลบเข้าเขตอภัยทาน

View icon 903
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 15.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปลาหมอคางดำฉลาดมาก หลบเข้าเขตอภัยทาน ยั้วเยี้ยเต็มคลองหน้าวัดเจษฎาราม สมุทรสาคร ญาติโยมกลัวดรามา ขอให้ยกเว้นเขตอภัยทานชั่วคราว กำจัดให้หมด

ปลาหมอคางดำระบาดหนัก วันนี้ (18 ก.ค.67) เพจวัดเจษฎาราม พระอารามหลวง จังหวัดสมุทรสาคร  หลวงพ่อกลับจากบิณฑบาตรทางน้ำ ขึ้นจากเรือจึงถ่ายภาพปลาหมอคางดำมาเผยแพร่ เพื่อยืนยันว่าปลาหมอคางดำระบาดหนักโดยเฉพาะในจังหวัดสมุทรสาคร แม้จะมีการระดมจับขึ้นไปกำจัดแล้วปริมาณหลายตัน แต่ในลำคลองด้านหน้าวัดเจษฎาราม ปลาหมอคางดำว่ายน้ำเต็มคลอง มองเห็นเป็นหัวสีดำยั้วเยี้ยไปหมด ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าปลาเหล่านี้มาจากที่ไหน แต่ตอนนี้มาว่ายหากินอยู่ในคลองหน้าวัด มองเห็นยุบยิบไปไกลสุดลูกตา โดยปลาจะขึ้นมาให้เห็นในช่วงเช้า

ปลาหมอคางดำ หน้าวัดเจษฎาราม ตัวใหญ่มาก ขนาด 3-4 ตัว 1 กิโลกรัม อาจเป็นตัวพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ ตลอดริมตลิ่งปลาหมอคางดำเยอะมาก อาจมากเป็นล้านตัว ปลาหมอคางดำกินทุกอย่างที่ขวางหน้า โดยเฉพาะกุ้ง อยู่ได้ทั้งน้ำเค็ม น้ำจืด และน้ำกร่อย สัตว์อื่นไม่สามารถกินไข่ปลาได้ เพราะพ่อปลาจะอมไข่ไว้ในปาก โอกาสรอดฟักเป็นตัวมากถึง 90%

คลิปปลาหมอคางดำหน้าวัดนี้ ทำให้ญาติโยมที่เห็นต่างตั้งข้อสังเกตว่า ปลาฉลาดมากที่หลบเข้ามาในเขตอภัยทาน หากจะขอเข้าไปจับจะกลายเป็นประเด็นดรามาเรื่องบาปกรรมหรือไม่ หรือจะสามารถยกเว้นเขตอภัยทานอนุญาตชั่วคราว เพื่อให้เข้าไปจับเฉพาะปลาหมอคางดำได้หรือไม่