ONE Championship : เสกสรร อ.ขวัญเมือง เปิดค่ายมวยสอนเยาวชนฟรี

ONE Championship : เสกสรร อ.ขวัญเมือง เปิดค่ายมวยสอนเยาวชนฟรี

View icon 183
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 23.37 น.
ONE Championship
แชร์
ถือได้ว่าเป็นนักชกที่ขึ้นชื่อเรื่องความใจบุญมากที่สุดคนหนึ่งสำหรับ “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” นักชกขาลุยขวัญใจมหาชน ที่ล่าสุดได้ทุ่มทุนสร้างค่ายมวยของตัวเองขึ้นมาที่บ้านเกิด อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช โดยใช้ชื่อว่า “ค่ายมวยส.เสกสรร” พร้อมเปิดโอกาสให้เหล่าเยาวชนในละแวกบ้านเข้ามาฝึกซ้อมและเรียนรู้มวยไทยกันแบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย

โดยทันทีที่ “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” เปิดเผยเรื่องราวนี้ออกไปผ่านเฟซบุ๊ก เสกสรร อ.ขวัญเมือง ก็ได้มีแฟน ๆ เข้ามากดไลก์และแสดงความชื่นชมต่อความใจบุญของ “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” อย่างมากมาย ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดใจเล่าถึงที่มาที่ไปของการตัดสินใจลงทุนเปิดค่ายมวยเป็นของตัวเองว่า

ดูคลิป ONE ลุมพินี 14 วันที่ 28 เมษายน 2566 คู่ เสกสรร อ.ขวัญเมือง vs ฌอน แคลนซี

669944ee1e7b51.34241199.jpg

“ผมเปิดค่ายมวยส.เสกสรร มาได้ 2-3 เดือนแล้วครับ ผมใช้เงินที่ได้จากการชกมวยและเปิดประมูลกางเกงมวยกับนวม มารวมเป็นทุนในการสร้างค่ายมวยส.เสกสรร ขึ้นมา ตอนนี้ก็มีเด็ก ๆ มาซ้อมมวยที่ค่ายแต่ละวันประมาณ 30 คนได้ครับ ที่ผ่านมา ผมก็ส่งเด็กไปชกตามเวทีภูธรหลายคนแล้ว เวลาเห็นเด็ก ๆ ได้เงินกลับมาซื้อขนมบ้าง เอากลับมาให้พ่อแม่บ้าง ผมก็รู้สึกดีใจไปด้วยครับ”

“ตอนนี้ผู้ฝึกสอนที่ค่ายมีน้องชาย (ขุนพลน้อย ส.สมหมาย) กับคุณพ่อ และผู้ใหญ่ใจดีแถวบ้านที่เป็นมวย  ผลัดกันเข้ามาช่วยสอนครับ ถ้าผมมีเวลาก็จะเข้าไปแวะเล่นกับเด็ก ๆ และช่วยสอนด้วยตลอดครับ”

669944f0351039.43378051.jpg
ขุนพลน้อย ส.สมหมาย รับหน้าที่ผู้ฝึกสอนค่ายมวยส.เสกสรร

“สาเหตุที่ผมให้เด็ก ๆ เรียนฟรี เพราะว่าเมื่อก่อนผมเห็นเด็กหลายคนแถวบ้าน ซ้อมมวยกันตามมีตามเกิดบนถนนบ้าง ตามโรงจอดรถบ้าง ผมเห็นแล้วรู้สึกสงสาร เลยตัดสินใจทำค่ายขึ้นมาเพื่อสนับสนุนเด็ก ๆ ให้ได้มีที่ซ้อมมวยกันแบบถูกหลัก ซึ่งถ้าเด็ก ๆ คนไหนสนใจมาเรียน สามารถเข้ามาที่ค่ายได้เลยครับ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายแน่นอนครับผม”

สำหรับโปรแกรมไฟต์ต่อไปของ “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” ที่มีคิวจะต้องขึ้นสังเวียนเพื่อเปิดศึกซูเปอร์ไฟต์ระดับตำนาน กับ “เลียม แฮร์ริสัน” กำปั้นจอมซ่าชาวอังกฤษ ในศึก ONE 168 ที่จะกลับไปจัดการแข่งขันครั้งที่ 2 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ณ สังเวียน บอล อารีนา เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ในวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.67 ซึ่งเจ้าตัวได้อัปเดตสั้น ๆ ถึงแผนการเตรียมความพร้อมในไฟต์นี้ว่า

66994515d1ea19.50587618.jpg

“ช่วงที่ผ่านมาผมซ้อมทำร่างกายอยู่ตลอดครับ แต่ยังไม่ได้เร่งอะไรมาก และเดือนหน้าผมจะเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปเก็บตัวซ้อมเต็มรูปแบบที่ค่ายมวยส.สมหมาย ครับ คาดว่าน่าจะอยู่ซ้อมยาวจนถึงวันที่ต้องบินไปสหรัฐอเมริกา ฝากแฟน ๆ เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ ไฟต์นี้สนุกแน่นอน”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE 168 ในสนามผ่านทาง Ticketmaster คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV