ล้อมจับชายคลุ้มคลั่งยาเสพติด ทำร้ายพ่อ-แม่ ยิงปืนขู่ตำรวจ

View icon 82
วันที่ 19 ก.ค. 2567 | 06.44 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชายเสพยาจนหลอนคลุ้มคลั่ง ทำร้ายคนในครอบครัว ยิงปืนใส่ตำรวจขณะไประงับเหตุ ตำรวจปิดล้อมเกลี้ยกล่อมข้ามคืนยังไม่เป็นผล

ล้อมจับชายคลุ้มคลั่งยาเสพติด ทำร้ายพ่อ-แม่ ยิงปืนขู่ตำรวจ
เมื่อ 15.30 น. วานนี้ ตำรวจ สภ.วังสะพุง และ ตำรวจชุดสวาท พร้อมอาวุธครบมือ นำกำลังกว่า 30 นาย ปิดล้อมบ้านพัก ในพื้นที่ ตำบลผาน้อย อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย เพื่อจับกุม นายอุ้ม อายุ 35 ปี หลังเสพยาคลุ้มคลั่งทำร้ายพ่อแม่ ยิงปืนใส่ตำรวจ 1 นัด ขณะไประงับเหตุ จนต้องขอกำลังเสริมเข้าไปปิดล้อมพื้นที่ในรัศมี 400 เมตร ขอความร่วมมือไม่ให้ชาวบ้านสัญจรผ่านไปมาเพื่อความปลอดภัย

ตำรวจให้ นายประเวสน์ อายุ 56 ปี ลุงของผู้ก่อเหตุ ใส่เสื้อเกราะเข้าไปเจรจาให้ นายอุ้ม มอบตัว แต่ก็ไม่เป็นผล จึงวางแผนนำยานอนหลับ 8 เม็ด ผสมลงน้ำดื่ม และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ให้ผู้ก่อเหตุดื่มและกิน แต่ก็ไม่ได้ผล เฝ้ารอหลายชั่วโมง ผู้ก่อเหตุไม่หลับ เดินวนเวียนอยู่ในบ้าน

จนช่วงค่ำ นายอุ้ม ออกมายืนที่หน้าบ้านพัก ตำรวจพยายามพูดคุยให้มอบตัว แต่ก็ไม่เป็นผล หลังจากนั้น นายอุ้ม เดินกลับเข้าบ้าน ปิดไฟเงียบ ไม่เคลื่อนไหว

นายธนากร อายุ 26 ปี น้องชายผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า พี่ชายเสพยามานานหลายปี มักคลุ้มคลั่งทำร้ายพ่อแม่ประจำ ส่วนเหตุในครั้งนี้คาดว่าพี่ชายคงจะหลอนยา แต่น่ากลัวตรงที่พี่ชายมีปืนติดตัว เกรงว่าจะเป็นอันตรายหากปล่อยไว้

ตำรวจปรับแผน บุกจับตัวชายคลุ้มคลั่งยาเสพติด วันนี้ 
ตำรวจยังคงปิดล้อมบ้านพักท่ามกลางฝนตก จนถึงเวลา 01.00 น. นายอุ้ม ไม่มีท่าทีจะมอบตัว ทางตำรวจก็ไม่กล้าบุกชาร์จเพราะ นายอุ้ม มีปืน เกรงจะเป็นอันตราย จึงให้น้องชายวาดแผนผังบ้านพัก ในเช้าวันนี้ (19 ก.ค.) จะขอศาลอนุมัติหมายจับ และบุกเข้าชาร์จตัวทันทีเมื่อเห็นว่าปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง