คนเร่ร่อนอาละวาด ปัญหาแก้ไม่ตก

View icon 57
วันที่ 19 ก.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไม่กี่วันก่อน เกิดเหตุการณ์ชายเร่ร่อนอาละวาด เดินทุบรถบนถนนลาดพร้าว ทำเอาวุ่นวายกันทั้งถนน ไปติดตามกับคุณอภิเอก บัลลังก์โพธิ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ

คนผ่านไปมาเห็นเหตุการณ์นี้ ถ่ายเอาไว้ได้ จากการสังเกต ชายคนนี้เนื้อตัวมอมแมม ลักษณะคล้ายคนเร่ร่อน เดินกลางถนนลาดพร้าว เหมือนคนมีอาการคลุ้มคลั่ง เหวี่ยงมือไปมา ไม่สนว่าจะถูกรถชนหรือไม่ กลายเป็นรถที่ขับอยู่บนท้องถนน ต้องหาทางรอดหลบกันเอาเอง

ในจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่คาบเกี่ยว 3 โรงพัก แต่เมื่อเราไล่สอบถามไป กลับยังไม่มีแม้แต่โรงพักเดียว ที่พบว่ามีคนเข้าแจ้งความ แต่เมื่อเรื่องนี้ถูกแชร์ลงโซเชียล ตำรวจก็ไม่ปล่อยผ่าน จะไปตรวจสอบเพื่อป้องกันไม่ให้ก่อเหตุอีก เหมือนกับที่เคยไปจับกุมคนเร่ร่อนพกอาวุธมีดที่ห้าแยกลาดพร้าว เมื่อไม่กี่วันก่อน

ดูจากสถิติอ้างอิง เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว มีตัวเลขคนเร่ร่อนในกรุงเทพฯ 1,271 คน สัดส่วนประมาณร้อยละ 50% ของประเทศ สาเหตุหลักเกิดจากตกงาน 44% และมีปัญหาครอบครัว 35% แถมยังมีแนวโน้มเกิดคนเร่ร่อนหน้าใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ที่ตำรวจไทยพอทำได้ คือดูแลไม่ให้คนที่เสี่ยงใช้ความรุนแรง ไปทำอันตรายคนอื่น ใครพบเห็นแจ้งเบาะแส ตำรวจก็จะไปพาตัวส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง