สามีช็อก ภรรยา-ลูกสาว เขียนจดหมายลา ซดยาพิษดับคาบ้านหรู

สามีช็อก ภรรยา-ลูกสาว เขียนจดหมายลา ซดยาพิษดับคาบ้านหรู

View icon 284
วันที่ 19 ก.ค. 2567 | 16.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สามีติดต่อภรรยา-ลูกสาวไม่ได้ ขับรถมาดูถึงกับช็อก พบทั้งคู่ซดยาพิษดับคาบ้านหรู ทิ้งจดหมายสั่งเสียป่วยมะเร็ง สงสารลูกต้องดูแล ส่วนลูกสาวไม่สามารถอยู่ได้ ถ้าไม่มีแม่ ขอตายตาม

วันนี้ (19 ก.ค.67) พ.ต.ท.ญัฐติพงษ์ เจียมพวก สว.(สอบสวน) สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ภายในบ้านพักหลังหนึ่งตั้งอยู่ใน ซ.พัฒนาการ 2 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และลงพื้นที่ตรวจสอบทีเกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ, ตำรวจฝ่ายสืบสวน , ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน , และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักตากอากาศหรู มีเนื้อที่ประมาณ 60 ตารางวา บริเวณโรงจอดรถหน้าบ้าน มีรถหรูสีบรอนซ์-เทา จอดอยู่ 1 คัน ภายในห้องนอน พบศพนางรัตนพรรณ อายุ 68 ปี และ น.ส.ปรางนลิน อายุ 36 ปี ทั้งคู่เป็นแม่ลูกกัน อีกทั้งยังเป็นภรรยาและลูกสาวเจ้าของธุรกิจเคมีภัณฑ์อุตสาหกรรมกระดาษทรายและวัสดุก่อสร้าง นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน โดยร่างของผู้เป็นแม่นอนอยู่ฝั่งด้านซ้าย ส่วนศพลูกสาวนอนอยู่ทางฝั่งด้านขวา โดยทั้งคู่มีผ้าห่มคลุมร่าง สวมใส่ชุดดำ สภาพศพมีริมฝีปากคล้ำ หน้าเขียว ปลายเล็บดำ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบ ภายในบ้านและภายในห้องนอน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือค้นทรัพย์สิน แต่พบจดหมายลาตายจำนวน 2 ฉบับวางอยู่ในห้องโถง ฉบับแรกนางรัตนาพรรณเป็นผู้เขียนเต็มหน้ากระดาษเอ 4 จับใจความได้ว่า “ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย และลุกลามไปทั่วร่างกาย ต้องอยู่แบบทุกข์ทรมาน และสงสารลูกที่ต้องคอยมาดูแล และการกระทำในครั้งนี้เป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่างลูกสาว โดยไม่มีใครบังคับขู่เข็น“

ส่วนฉบับที่ 2 ถูกเขียนขึ้นโดย น.ส.ปรางนลิน ระบุข้อความว่า “ไม่สามารถจินตนาการชีวิตที่ไม่มีแม่ได้ และไม่ประสงค์ที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป ถ้าไม่มีแม่อยู่ด้วย โดยได้ไตร่ตรองดีแล้ว ไม่ใช่การตัดสินใจชั่ววูบ ขอให้เคารพการตัดสินใจนี้ ขอโทษจากใจจริงถ้าการตัดสินใจนี้จะส่งผลกระทบกับใคร และเสียใจมาก ๆ ที่ไม่สามารถอยู่ดูแลพ่อจนวันสุดท้ายของพ่อได้” นอกจากนี้ ใกล้กับศพผู้ตายพบแก้วน้ำ 2 ใบ รวมถึงกระปุกสารยาโซเดียมไนไตรท์ จำนวน 1 กระปุก ถูกใช้ไปแล้วเกือบครึ่งกระปุก ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน พ่อและสามีของผู้ตาย ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่สามารถติดต่อภรรยากับลูกสาวได้ตั้งแต่เมื่อวาน ( 18 ก.ค.67) เพราะทั้งคู่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาพักรักษาตัวที่บ้านหลังดังกล่าว จึงขับรถมาดูลูกกับภรรยา เมื่อเปิดประตูเข้าไปในบ้านก็ถึงกับช็อก พบศพทั้งคู่นอนเสียชีวิตอยู่คู่กันบนเตียงนอน พร้อมกับจดหมายลาตาย จึงรีบขับรถไปแจ้งตำรวจที่โรงพัก สภ.หนองปรือ เพื่อมาทำการตรวจสอบ

ขณะที่ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เห็นสองแม่ลูกมาพักอาศัยได้ประมาณ 4-5 วัน ระหว่างที่เห็นทั้งคู่ก็มีอาการปกติ ไม่มีอะไรน่าสงสัย แต่ที่แปลกใจจะพบว่า 2 แม่ลูกจะสวมใส่ชุดดำตลอดเวลา จนกระทั่งไม่เห็นทั้งคู่มาประมาณ 2 วัน พอทราบข่าวว่าเสียชีวิตก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก

ด้าน พ.ต.อ.ทวี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 2 คน อยู่ภายในห้องนอน โดยทั้งคู่กินสารเคมีบางอย่างจนทำให้เสียชีวิต อีกทั้งยังพบหลักฐานเป็นจดหมายที่ทั้งคู่เขียนสั่งเสียและสาเหตุของการฆ่าตัวตาย ซึ่งมาจากปัญหาสุขภาพของทั้งคู่ ก่อนที่จะตัดสินใจดื่มสารเคมีเข้าไปพร้อมกันคนละ 1 แก้ว จนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสรุปสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ต่อไป 

สำหรับยาโซเดียมไนไตรท์ ถือเป็นยาออกฤทธิ์และมีผลข้างเคียงคล้ายกับ ยาไซยาไนด์ โดยจะทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะ เกิดสภาวะความดันต่ำ และอาจทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงสมอง จนเกิดสภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน และเสียชีวิตลงในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง