ผู้เสียหายร้องกองปราบฯ หน่วยงานรัฐสร้างถนนทับที่

วันที่ 19 ก.ค. 2567 | 16.30 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้เสียหายร้องกองปราบฯ ถูกเทศบาลยึดที่ สร้างถนนทับที่ไม่ยอมรื้อ อ้างครอบครองปรปักษ์ ถ้าสร้างถนนไม่ยอมมาแย้ง และไม่รู้ใครเป็นเจ้าของที่ หากอยากได้ที่คืนให้ไปฟ้องศาล ผู้เสียหายโต้ บอกว่าไม่รู้ใครเป็นเจ้าของ แต่ส่งเอกสารมาเก็บค่าภาษีที่ดินถูกได้อย่างไร

จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ และ นายณัฐปกรณ์ สุดชา หรือ ทนายเจส ได้พา นายอิศเรศ โชควิเชียร อายุ 47 ปี ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความต่อกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. กรณีถูก กองช่างของเทศบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสงคราม บุกรุกที่ดิน 2 แปลง และทำการก่อสร้างถนนคอนกรีตบนที่ดินของผู้เสียหาย เป็นเหตุให้ที่ดินหายไปประมาณ 40 ตารางเมตร เป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท  เรื่องนี้ผู้เสียหายเคยไปสอบถามที่เทศบาลแล้ว ได้รับข้อมูลว่ามีการสร้างถนนบนที่ดินของผู้เสียหายจริง แต่ไม่มีการรับผิดชอบหรือเยียวยาใด ๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งแจ้งว่าที่ดินจะต้องตกเป็นสมบัติของแผ่นดิน ผู้เสียหายจึงรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาขอความช่วยเหลือจาก จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่

นายณัฐปกรณ์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ เกิดจาก ตนได้ที่ดินมาจากมรดกของแม่ ตนจึงเดินทางไปดูที่ดิน พบว่าที่ดินหายไปหลายตารางเมตร จึงทำการให้กรมที่ดินมาตรวจหมุดรังวัดใหม่ พบว่าหมุดที่ดินตนอยู่ใต้ถนน ตนต้องได้ไปยื่นเรื่องที่เทศบาล แต่ก็ไม่มีใครช่วยเหลืออะไรได้เลย ตนพยายามไปทวงถาม เทศบาลเรื่อย ๆ จนได้คุยกับเจ้าหน้าที่เทศบาลคนหนึ่ง เขาบอกว่าถนนตรงนี้สร้างมา 20 กว่าปีแล้ว โดยไม่มีเจ้าของมาคัดค้าน และไม่รู้ว่าเจ้าของเป็นใคร (ซึ่งตอนนั้นที่ดินเป็นชื่อของแม่ตน) แม่บอกว่าไม่มีหน่วยงานส่งหนังสือมาถามก่อนที่จะสร้างถนนเลย แม่เสียภาษีที่ดินตรงนี้มาตลอด ทางเทศบาลจึงได้ยื่นข้อเสนอให้ตนว่าจะไม่เก็บภาษี เฉพาะตรงที่ดินถนนที่เทศบาลสร้างเกิน แต่ถ้าหากอยากได้ที่ดินคืนให้ไปฟ้องเอา ตนเลยสงสัยว่าตนต้องเสียที่ดินไปฟรี ๆ โดยไม่ได้อะไรเลยแบบนี้เหรอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง