โจรจอมพลังฝาท่อ 70 โล ยกชิวๆ

โจรจอมพลังฝาท่อ 70 โล ยกชิวๆ

View icon 120
วันที่ 19 ก.ค. 2567 | 18.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วงจรปิดจับภาพนาทีชายขับกระบะมาจอดหน้าตลาด ก่อนยกฝาท่อเหล็กน้ำหนักเกือบ 70 กิโลกรัม ของเทศบาลแพรกษาที่ปิดท่ออยู่ริมถนนแพรกษา ขึ้นรถและหลบหนีไป โดยไม่แคร์สายตาชาวบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.47 น. วันที่ 18 ก.ค.67

ล่าสุดวันนี้ (19ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบกับเจ้าหน้าที่กองช่างของเทศบาลตำบลแพรกษา สมุทรปราการ ซึ่งเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ พร้อมวัดขนาดฝาท่อเพื่อเตรียมนำอันใหม่มาติดตั้งในสัปดาห์หน้า โดยวันนี้จะนำสัญลักษณ์มาติดตั้งเตือนประชาชนชั่วคราวก่อน เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กองช่าง เผยกับผู้สื่อข่าวว่า จุดนี้เพิ่งติดตั้งฝาท่อเหล็กตลอดแนวในระยะทางประมาณ 100 เมตรเมื่อปีที่แล้ว หลังเกิดเหตุการณ์เด็กตกลงไปในท่อ เพราะฝาท่อถูกขโมย ขณะที่ทางเทศบาลฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมายเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ก่อเหตุรายนี้แล้ว

ด้านนายศร อายุ 43 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า ตอนแรกยังสงสัยว่าใครมายกฝาท่อไป ก็คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของเทศบาล หรืออาจเป็นคนติดยามายกฝาท่อไปขาย จึงถ่ายภาพทะเบียนรถเอาไว้ พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดส่งให้กับเจ้าของตลาด เพื่อตรวจสอบ ซึ่งจากที่เห็นผู้ก่อเหตุมาคนเดียว จอดรถแล้วยกฝาท่อขึ้นไปเลย โดยใช้เวลาไม่นาน ซึ่งจุดนี้ของก็หายบ่อยครั้ง แต่เป็นของเล็ก ๆ น้อย ๆ จึงไม่ค่อยมีใครไปแจ้งความ