ญาติผู้เสียชีวิตชาวเวียดนาม รับร่าง 5 คน กลับไปแล้ว

View icon 73
วันที่ 20 ก.ค. 2567 | 16.35 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ญาติทยอยรับร่างผู้เสียชีวิตชาวเวียดนาม 5 คน จากสารพิษไซยาไนด์ในโรงแรมดังแล้ว เบื้องต้นจะทราบผลพิสูจน์อย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า พร้อมตามต่อหากพบพยานหลักฐานเพิ่ม

ความคืบหน้าการเสียชีวิตของชาวเวียดนาม และชาวเวียดนามสัญชาติอเมริกัน ภายในโรงแรมชื่อดัง ล่าสุด มีรายงานว่า มีญาติของผู้เสียชีวิตมาติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 5 คน เหลือเพียงชาวเวียดนามสัญชาติอเมริกันอีก 1 คน ที่ตำรวจยังไม่สามารถติดต่อญาติ ซึ่งอยู่ในประเทศอเมริกาได้ ชุดสืบสวนสอบสวนจึงได้ประสานกับสถานทูตเอกอัครราชทูตอเมริกัน ให้ช่วยติดตามตัวญาติมาให้ปากคำและติดต่อรับศพ

ส่วนการสืบสวนสอบสวนทางคดี ยอมรับว่าวัตถุพยานที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บจากที่เกิดเหตุได้ พบสารพิษโพแทสเซียมไซยาไนด์ แต่ไม่ขอลงรายละเอียดว่า พบในวัตถุพยานชิ้นใดบ้าง เพราะต้องรอผลอย่างเป็นทางการ จากกองพิสูจน์หลักฐานในสัปดาห์หน้าอีกครั้ง และจะส่งสารพิษที่พบภายในร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน ไปให้กองพิสูจน์หลักฐานเปรียบเทียบในห้องปฏิบัติการว่าเป็นสารพิษตัวเดียวกันหรือไม่ คาดว่าผลการตรวจพิสูจน์ในห้องปฏิบัติการจากกองพิสูจน์หลักฐานและจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์จะทราบภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะมีความชัดเจนทางคดีเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ และจากพยานหลักฐาน พร้อมการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ ซึ่งญาติของผู้เสียชีวิตทุกคน ยืนยันไปในทิศทางเดียวกันว่า ผู้ก่อเหตุเป็นหนึ่งหรือสองคนในจำนวนของผู้เสียชีวิต และไม่มีบุคคลอื่นที่เข้ามาวางยาในที่เกิดเหตุ แต่ชุดสืบสวนสอบสวนยังไม่ได้ตัดประเด็นดังกล่าวทิ้ง เพราะหากพบพยานหลักฐานอื่น ๆ ที่บ่งชี้ไปในประเด็นอื่น ก็พร้อมตรวจสอบในประเด็นต่าง ๆ ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง