เอก สายเต๊าะ หายกร่างคอตกนอนห้องขัง

View icon 82
วันที่ 21 ก.ค. 2567 | 07.14 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - หลังซ่ามานาน เต๊าะสร้างความเดือดร้อนไปทั้งหมู่บ้านย่านดอนเมือง "เอก สายเต๊าะ" ไม่รอดโดยตำรวจบุกจับถึงบ้าน หลังไปหาเรื่องและชิงทรัพย์จาก รปภ.หมู่บ้าน ต้องนอนห้องขัง 1 คืน รอฝากขังวันนี้ ตำรวจเอาจริงเตรียมคัดค้านการประกันตัว เพราะชาวบ้านเดือดร้อนหวาดกลัว

ตำรวจสน.ดอนเมือง กับสืบนครบาล จับมือกันนำหมายค้นไปเปิดปฏิบัติการตั้งแต่เช้าตรู่ ไปค้นบ้าน นายเอกรัตนะ ขุนพรหม หรือ เอก สายเต๊าะ ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง หลังพบหลักฐานไลฟ์สดโชว์อาวุธปืน มีด และขัดขืนการตรวจค้น พอตำรวจอ่านหมาย นายเอก โวบวายไม่ยอมให้เข้าบ้าน แต่สุดท้ายเข้าไปตรวจค้นได้ เจอปืนอัดลม และมีดหัวตัดอีก 1 เล่ม

ระหว่างกำลังขณะเข้าตรวจค้น นายเอกหันไปเจอนักข่าว ที่เคยไปหาเรื่องที่ สน.ดอนเมือง ก็ไม่พอใจโวยวาย ต้องห้ามปราม งานนี้ต้องเจรจาเกือบ 1 ชั่วโมง ถึงจะเชิญตัวนายเอก มาที่สน.ได้ ไม่ยอมขึ้นรถ เพราะเจ้าตัวจับยามสามตาดูฤกษ์ยามงามดี และขอขับรถไปที่ สน.เอง ตำรวจและนักข่าวก็ช่วยกันเกลี้ยกล่อม จนยอมขึ้นรถมา ก็โดนแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธ เจอโทษหนักเพราะจำคุกสูงสุดถึง 5 ปี

พอมาถึง สน. ก็ยังไม่สิ้นฤทธิ์ ยังโวยวายพูดจาวกวนไปมีท่าทีสลด อ้างว่าตัวเองไม่ผิดโดนใส่ร้าย ตอนแจ้งข้อหาก็ให้การปฏิเสธ ตำรวจเดินพาตัวไปทำเรื่องดำเนินคดีตามห้องต่าง ๆ ไป ๆมา ๆ รวม 4 ครั้ง 2 รอบแรกยังให้สัมภาษณ์ได้ฉะฉาน แถมจะมีเรื่องกับนักข่าวอาวุโสอีกคนหนึ่ง 2 รอบหลังโดนใส่กุญแจมือ รู้ตัวแล้วว่า ตำรวจเอาจริง ก็เริ่มสิ้นฤทธิ์ ท่าทีสงบลงเหมือนคนละคน ขอโทษสังคม ขอโทษนักข่าว

ด้าน รปภ.หมู่บ้าน เปิดใจว่า นายเอก มาหาเรื่องก่อน แล้วปาขวดโซดาใส่ป้อม และเอามีดมาฟัน 2 ครั้งแต่หลบได้ นายเอก ฉวยโอกาสที่ทุกคนวิ่งหนี หยิบทรัพย์สินพร้อมกุญแจรถจักรยานยนต์ของตัวเองกลับเข้าบ้านไป งานนี้ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ตำรวจชุดจับกุม เปิดเผยว่า เบื้องต้นการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด จากนี้จะดำเนินคดีกับนายเอกให้หนัก เพราะก่อคดีในหมู่บ้านนี้มาแล้วมากกว่า 10 ครั้ง วันนี้จะนำตัวไปฝากขังที่ศาล ท้ายคำร้องฝากขังจะคัดค้านการประกันตัว โดยจะบรรยายพฤติการณ์ และประวัติการกระทำความผิดทั้งหมด อีกทั้งจะมีชาวบ้านไปยื่นคัดค้านการประกันตัวกับศาลด้วย แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาวานนี้ ทีมข่าวฯ ขึ้นไปสังเกตการณ์ที่หน้าห้องควบคุมตัว พบ นายเอก มีท่าทีสงบลง นอนผิวปากสบายใจ บางช่วงก็นอนหลับ

ส่วนช่วงกลางคืน ทีมข่าวฯ ได้ไปเยี่ยมอีกรอบ พบว่า นายเอกสงบเสงี่ยมเป็นอย่างมาก ไม่ได้ส่งเสียงรบกวน หรือก่อความวุ่นวายใด ๆ ยังคงนอนผิวปากอย่างสบายใจเหมือนเดิม มีเต๊าะ ๆ บ้างเป็นครั้งคราวแต่ไม่ถี่ แต่ตำรวจบอกว่า คืนนี้จะจับตาดูนายเอกอย่างใกล้ชิด เพราะเจ้าตัวเคยถูกจับมาแบบนี้ แต่คลุ้มคลั่งทำลายข้าวของ ดึงสายไฟฟ้า ทำร้ายพัดลมส่วนรวม ต้องจ่ายเงินซ่อมห้องขังไปเกือบ 10,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง