อ้างเป็นตำรวจ หลอกเหยื่อโอนเงินเคลียร์คดี

View icon 233
วันที่ 21 ก.ค. 2567 | 07.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจบุกรวบ "เอ็ม รอดบุญเกิด" แอบอ้างเป็นตำรวจระดับสูง หลอกเหยื่อโอนเงินเคลียร์คดียาเสพติด เคยถูกจับติดคุกมาแล้วสองครั้ง แต่ไม่เข็ดก่อคดีซ้ำ

ตำรวจ สภ.บางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก สนธิกำลังตำรวจ สภ.วารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เข้าจับกุมนายกฤษณ์ หรือ เอ็ม รอดบุญเกิด อายุ 38 ปี ที่บ้านพัก ใน ตำบลหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบ เมื่อวานนี้ หลังมีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความที่ สภ.บางกระทุ่ม เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ว่าถูกนายเอ็ม แอบอ้างเป็นตำรวจ โทรมาหลอกว่า สามารถช่วยผู้ต้องหาไม่ให้ถูกดำเนินคดีได้ แต่มีค่าใช้จ่าย 100,000 บาท เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้ ไม่สามารถติดต่อนายเอ็มได้อีกเลย

เบื้องต้นตำรวจยึดของกลาง โทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อผู้เสียหาย ซิมการ์ด บัญชีธนาคาร นอกจากนี้ ค้นเจอยาบ้า 4 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมคุมตัวนายเอ็มมาสอบสวนที่โรงพัก

นายเอ็ม ให้การว่า เคยเป็นสายให้ตำรวจ จึงรู้ขั้นตอนการทำงานของตำรวจเป็นอย่างดี โดยจะหาข้อมูลผู้ต้องหาทางอินเตทอร์เน็ต เลือกคดีที่มีช่องทางติดต่อผู้ต้องหา หรือ ญาติได้ จากนั้นสวมรอยเป็นหัวหน้าชุดจับกุม โทรไปหลอกลวงเหยื่อ และบางครั้งสวมรอยเป็นรองผู้กำกับ โทรไปยังห้องวิทยุตำรวจ หรือร้อยเวร หรือสายตรวจ เพื่อหลอกถามข้อมูลส่วนตัวผู้ต้องหา จากนั้นจะโทรไปหลอกลวงผู้ต้องหาและญาติ ให้โอนเงินมาเคลียร์คดี ตั้งแต่ 20,000-300,000 บาท ผ่านทางบัญชีม้า

ตรวจสอบประวัติ นายเอ็ม ก่อคดีโชกโชนทั้งยาเสพติดและหลอกลวง อ้างเป็นตำรวจ ระดับผู้บังคับการ รองผู้บังคับการ ผู้กำกับการ และรองผู้กำกับการ หลอกโอนเงินเคลียร์คดี จนถูกจับกุมดำเนินคดีมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อปี 2554 และ ปี 2562 กระทั่งกลับมาก่อคดีซ้ำอีก แค่ในปีนี้ก่อคดีแล้วกว่า 10 คดี ความเสียหาย 1 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง