กระบะชนช้างป่ากลางดึก คนบาดเจ็บ-รถพังยับ ยังไม่พบตัวช้าง

กระบะชนช้างป่ากลางดึก คนบาดเจ็บ-รถพังยับ ยังไม่พบตัวช้าง

View icon 119
วันที่ 21 ก.ค. 2567 | 13.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มขับกระบะชนช้างป่าสลักพระกลางดึก บาดเจ็บ-รถพังยับ เจ้าหน้าที่ออกตามหายังไม่พบตัวช้าง พบเพียงมูลช้างที่ถ่ายออกมา ไม่มีเลือดปนเปื้อน

นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วานนี้ (20 ก.ค. 67) เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนช้างป่า บนถนนทางหลวงสาย 3199 ลาดหญ้า-เอราวัณ หมู่ 4 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ สีบรอนซ์ จอดอยู่ริมถนนในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ยุบไปถึงหลังคา ส่วนคนขับคือนายวิศรุต อายุ 31 ปี ชาว กทม.ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้ช่วยเหลือด้วยการนำตัวส่งไปตรวจเช็คอาการที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา

จากการสอบถามทราบว่า ขณะที่ นายวิศรุต กำลังขับรถยนต์กระบะมุ่งหน้าเข้าตัว อ.เมืองกาญจนบุรี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีช้างป่ากำลังเดินข้ามถนน นายวิศรุต ไม่ทันระวัง จึงพุ่งชนช้างป่าตัวดังกล่าวอย่างแรง หลังเกิดเหตุช้างได้เดินหนีหายเข้าไปในป่า เบื้องต้นยังไม่ทราบเพศและยังไม่ทราบว่าช้างป่าที่ถูกรถชนได้รับบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด ขณะนี้เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ อยู่ระหว่างออกเดินลาดตระเวนเพื่อติดตามหา

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น. ของวันนี้ (21 ก.ค.67) เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนไล่ต้อนช้างป่าและดูแลแนวรั้วกันช้าง ได้ติดตามช้างป่าเริ่มตั้งแต่จุดเกิดเหตุพบร่องรอยขาซ้ายเดินลากเข้าไปภายในป่า แต่ไม่พบคราบเลือดแต่อย่างใด อีกทั้งกองมูลช้างที่ถ่ายออกมาก็ไม่มีเลือดปนเปื้อน
โดยช้างป่าตัวที่ถูกชนได้รับบาดเจ็บนั้น เดินลัดเลาะและหากินใบไผ่รวก แต่ยังไม่พบตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง ให้นาย วีระ วิริยาลัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.วังด้ง อ.เมืองกาญจนบุรี ที่ร่วมติดตามค้นหาช่วยประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านทราบและหากพบช้างป่าเดินผิดปกติ ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบในทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง