ชาวบ้านร้องเรียน วอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเข้มงวด หลังงานทำบุญเวียนเทียน กลุ่มขอทานต่างด้าวระบาด

ชาวบ้านร้องเรียน วอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเข้มงวด หลังงานทำบุญเวียนเทียน กลุ่มขอทานต่างด้าวระบาด

View icon 121
วันที่ 21 ก.ค. 2567 | 14.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านร้องเรียน วอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเข้มงวด หลังงานทำบุญเวียนเทียน หล่อเทียนเข้าพรรษา วัดที่พัทยาใต้ กลุ่มขอทานต่างด้าวชาวกัมพูชา นั่งขอทานตามจุดต่างๆ จำนวนมาก

21 กรกฎาคม 2567 จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มขอทานต่างด้าวชาวกัมพูชา นั่งขอทานตามจุดต่างๆ ในบริเวณงานวัดชัยมงคลพระอารามหลวงพัทยาใต้ โดยวัดได้จัดงานทำบุญเวียนเทียน หล่อเทียนเข้าพรรษา แต่ปรากฎว่าภายในงานที่มีผู้คนเดินไปมาพลุกพล่าน พบมีขอทานจำนวนมาก นับสิบราย มานั่งนอนขวางถนน ขอเงินจากผู้ใจบุญ
   
โดยเฉพาะเด็กที่มีอายุไม่ถึง 10 ขวบ และเด็กทารกแรกเกิด ซึ่งมีอายุเพียงไม่กี่เดือน ตลอดจน คนพิการ ผู้เฒ่าผู้แก่ สร้างความเวทนาเรียกความสงสาร และความเมตตาจากผู้ใจบุญ  ซึ่งขอทานเหล่านี้ น่าจะมาเป็นกลุ่มแก๊งจากที่เดียวกัน ที่มีผู้นำมาปล่อยให้เร่ร่อนขอทาน อยู่ภายในงานวัด จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามากวดขัน กับแก๊งขอทานต่างด้าว เหล่านี้ให้สิ้นซากด้วย
   
ล่าสุดวันนี้  21 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ วัดดังกล่าว ไม่พบกลุ่มขอทานต่างด้าวแต่อย่างใด เหลือเพียงร้านค้าที่ยังคงจำหน่ายสินค้าเพียงไม่กี่ร้าน โดยร้านในพื้นที่เริ่มทะยอยเก็บของเตรียมกลับบ้าน เพื่อไปขายของตามสถานที่ใหม่