รถไฟฟ้า ฝ่าไม่ไหว ถูกกระแสน้ำพัดตกข้างทาง

รถไฟฟ้า ฝ่าไม่ไหว ถูกกระแสน้ำพัดตกข้างทาง

View icon 267
วันที่ 21 ก.ค. 2567 | 15.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้ำท่วมหนัก! ซอยหมู่บ้านกรุงไทยสูงเกินเอว รถเกือบ 10 คันจมน้ำ ขณะหมอฟันขับรถไฟฟ้าข้ามสะพาน ถูกน้ำซัดตกข้างทาง โชคดีติดกอไม้ ทหาร-ชาวบ้านช่วยเหลือได้ทัน จ.ตราด

21 ก.ค. 67 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา บริเวณซอยหมู่บ้านกรุงไทย บ้านหนองบัว ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ระหว่างที่ชาวบ้านกว่า 20 ครัวเรือนกำลังเร่งยกทรัพย์สินขึ้นที่สูง เนื่องจากระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จากระดับ 30-50 ซม.สูงเกินเกิน 1 เมตร ส่งผลให้ชาวบ้านไม่สามารถขนของขึ้นที่สูงได้ รถยนต์หลายคันที่จอดอยู่หน้าบ้านออกมาไม่ได้ และยังมีรถภายในอู่ซ่อมรถอีกหลายคันจมน้ำอยู่น บ้านเรือนอีกเกือบ 10 หลังเรือนถูกน้ำท่วมด้วย

โดยระหว่างนั้น ชาวบ้านได้ร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากมีรถยนต์ไฟฟ้าขับผ่านสะพานมาแล้วถูกน้ำพัดตกลงไปและลอยติดอยู่กับกอไม้ ขณะที่ททหารจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 14 บ่อไร่ 3 นาย กำลังนำน้ำดื่มมาแจกให้กับผู้ประสบภัย จึงเข้าไปช่วยเหลือ และนำเชือกมาพยุงไว้ก่อน เนื่องจากเกรงว่ารถยนต์จะถูกน้ำซัด จากนั้น ชาวบ้านได้นำเชือกขนาดใหญ่มาผูกกับตัวรถยนต์กับเสา แล้วช่วยกันดึงออกมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมเข็นรถยนต์ไฟฟ้าออกมาขึ้นที่ถนนสุขุมวิท หน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราดได้อย่างปลอดภัย

โดยนายอำนวย คนขับ ซึ่งเป็นทันตแพทย์ เผยว่า ได้ออกมาจากหมู่บ้านเมื่อเช้านี้ มีน้ำไม่มาก แต่ในช่วงบ่ายจะขับออกมาทำธุระ คิดว่าระดับน้ำไม่สูงมาก แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะระดับสูงขึ้น จึงถูกกระแสน้ำพัดตกข้างทางและลอยมาติดที่กอไม้ และชาวบ้านเห็นเข้าจึงเข้ามาช่วยพร้อมทหาร ส่วนรถยนต์ไฟฟ้ายังไมรทราบว่าจะเสียหายมากน้อยแค่ไหนต้องรอให้ทางศูนย์เช็กว่าเสียหายส่วนไหนบ้าง ส่วนความช่วยเหลือครั้งนี้ต้องขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้

นอกจากนี้แล้ว น้ำยังได้ท่วมสถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองตราด ประกอบด้วย โรงเรียนตราดสรรเสริญ วิทยาลัยเทคนิคตราด ที่ท่วมระดับพื้นที่ทั้งหมดมีความสูง 20-50 ซม.รวมทั้งถนนสายท่าเรือจ้างช่วงทั้งสองสถานการศึกษา นอกจากนี้ถนนสายสวนรุกขชาติหลังโรงเรียนตราดสรรเสริฐน้ำท่วมสูงระดับ 50-60 ซม.และพื้นเดินเล่นของสวนรุกขชาติ น้ำล้นออกมาถึงถนน ส่วนโรงเรียนสตรีประเสริฐศิลป์ ด้านหลังน้ำท่วมบ้านพักครูหลายหลัง และพื้นอาคารบางแห่งก็ท่วมด้วย ที่หนักที่สุดก็คือ โรงเรียนกิตติวิทยา ที่อยู่ติดกับคลองระบายน้ำชลประทานตราด เกิดน้ำท่วมหนัก เนื่องจากชลประทานตราดเร่งระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนล่าง ที่ระดับน้ำสูงเกือบถึงพื้นถนนที่ล้อมรอบ หากไม่ระบายออกอาจจะอ่างเก็บน้ำแตกได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง