ตร.ทางหลวง จับรถกระบะ พิรุธขับรถปิดไฟหน้า-ท้าย ตรวจเจอยาบ้า 2.8 พันเม็ด

ตร.ทางหลวง จับรถกระบะ พิรุธขับรถปิดไฟหน้า-ท้าย ตรวจเจอยาบ้า 2.8 พันเม็ด

View icon 166
วันที่ 21 ก.ค. 2567 | 16.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถกระบะ มีพิรุธ ขับปิดไฟหน้า-ท้าย ตร.ทางหลวง ไล่ตามจับ ค้นเจอยาบ้า 2.8 พันเม็ด

วันนี้ (21 ก.ค.67) พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.,  ร.ต.อ.ชาตรี บุญอยู่ รอง สว. (ป.) ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล., ร.ต.อ.ปัญญาวุฒิ ทองคำ รอง สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล., ด.ต.สายชล ตั้งวงศ์ ผบ.หมู่ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล., ด.ต.พัทธนันท์ แดงกระจ่าง ผบ.หมู่ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. ได้จับกุม นายสุพัฒนา อายุ 50 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย เพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “เป็นผู้ขับขี่รถและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง ยาบ้า 2,801 เม็ด โดยจับกุมได้ที่ริมถนนเพชรเกษม กม.483 - 484 (ขาล่องใต้) ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร

สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพร ขับรถวิทยุตรวจการณ์ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบจนมาถึงถนนเพชรเกษมบริเวณ กม.483 - 484 (ขาล่องใต้) ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ได้พบรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลขับวิ่งแซงรถของเจ้าหน้าที่ด้วยความเร็วในช่องทางด้านขวามือ  โดยรถคันดังกล่าวปิดไฟหน้าวิ่งและไฟท้ายรถขาด เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบข้อมูลหมายเลขทะเบียนรถคันดังกล่าว ปรากฏว่าไม่พบข้อมูลของรถ จึงได้นำรถไล่ติดตามเพื่อจะขอตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบนายสุพัฒนา อายุ 50 ปีเป็นผู้ขับขี่ และพบยาบ้าจำนวน 1 เม็ด ตกอยู่ที่พื้นวางเท้าฝั่งเบาะผู้โดยสาร จึงตรวจค้นเพิ่มเติมอย่างละเอียด พบมียาบ้าซุกซ่อนอยู่อีก 2,800 เม็ด

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงนำผู้ต้องหาไปทดสอบสารเสพติดเบื้องต้นพบว่า ปัสสาวะมีผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดของกลางและนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่ายาบ้าดังกล่าว เป็นของตนเองเดินทางไปรับมาจาก อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และกำลังจะเดินทางกลับบ้านที่ จ.ชุมพร แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเสียก่อน พร้อมยอมรับว่า ได้เสพยาเสพติดมาก่อนหน้านี้ 3 เม็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง