สั่งออกจากราชการ พ.ต.ท. แก๊งคอลเซนเตอร์

View icon 92
วันที่ 22 ก.ค. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องฉาว ๆ ของอดีตสารวัตร สภ.หางดง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ไปพัวพันแก๊งคอลเซนเตอร์ แล้วถูกตามจับได้ มีคำสั่งให้ออกจากราชการแล้ว หลังถูกคุมตัวฝากขัง ศาลฯ อนุญาตให้ประกันตัวสู้คดี

คดีที่ พันตำรวจโท บัณฑิต คนการ สารวัตรอำนวยการ สภ.หางดง จังหวัดเชียงใหม่ ถูกชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ไปจับกุมคาผ้าเหลือง คดีพัวพันแก๊งคอลเซนเตอร์ โดยการนำเครื่องซิมบ็อกมาติดตั้งในพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ และมีลูกสาวเป็นผู้ประสานงานกับนายทุนชาวจีน ที่มีฐานที่มั่นอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน นำเครื่องมาติดตั้งจำนวนกว่า 40 เครื่อง ได้รับเงินค่าดูแลเดือนละ 200,000 บาท

เมื่อวานนี้ ถูกสอบปากคำอย่างเข้มข้น ก่อนที่พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก จะคุมตัว สารวัตรบัณฑิต ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทางทนายความและครอบครัวรอการยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวด้วย และศาลฯ อนุญาตให้ประกันตัวสู้คดี

ส่วนการขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ โดยชุดสืบสวนคาดว่าจะเป็นนายทุนชาวจีนและคนไทย กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติออกหมายจับต่อไป

มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่า พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งให้ สารวัตรบัณฑิต ออกจากราชการ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง