ศาลฯ ไม่ให้ประกันตัว เอก สายเต๊าะ ถูกส่งเข้าเรือนจำ

View icon 216
วันที่ 22 ก.ค. 2567 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัว "เอก สายเต๊าะ" ไปคุมขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังไร้ญาติยื่นประกันตัว ขณะที่ นายเอก ยืนยันทำตัวเหมือนเดิม แต่จะไม่ก้าวร้าว

ช่วง 10.00 น. ของเมื่อวานนี้ (21 ก.ค.) ตำรวจ สน.ดอนเมือง คุมตัว นายเอกรัฐ อายุ 42 ปี หรือ เอก สายเต๊าะ ที่ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้คนในหมู่บ้าน ไปยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลอาญาเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม ถึงวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ซึ่งขณะถูกควบคุมตัวขึ้นรถ นายเอก มีสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่มีท่าทีกังวล เดินสวดมนต์ออกมาเปิดใจกับผู้สื่อข่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีแม่ของ นายเอก ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์แอบอ้างเป็นตำรวจ หลอกเรียกเงินเพื่อประกันตัว จำนวน 20,000 บาท หลังมีการนำเสนอข่าวถูกตรวจค้นบ้านพักและจับกุมตัวดำเนินคดี นายเอก อ้างว่า ทราบเรื่องแล้วมีพรรคพวกโทร.มาบอก เบื้องต้น ครอบครัวได้แจ้งความไว้ที่ สน.วังทองหลาง จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัว นายเอก ขึ้นรถและขับออกไปทันที

ต่อมาช่วงเที่ยงของวันเดียวกัน ศาลฯ อนุญาตฝากขัง นายเอก และไม่อนุญาตประกันตัว เนื่องจากกลัวจะออกมายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบกับมีผู้เสียหายเข้ายื่นคัดค้านการประกันตัวด้วย อย่างไรก็ตาม หลังศาลพิจารณาแล้วเสร็จ ไม่ปรากฏว่ามีญาติหรือทนายความมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายเอกแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง