ใครจะได้ ! พรุ่งนี้ เลือกประธาน สว.

View icon 73
วันที่ 22 ก.ค. 2567 | 06.16 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พรุ่งนี้เราจะมีประธานและรองประธาน สว. แล้ว รอดูว่าจะเป็นไปตามคาดหรือไม่

ใครจะได้ ! พรุ่งนี้ เลือกประธาน สว.
ประชุมนัดแรก จะมีการเลือก ประธาน และ รองประธาน สว. ตอนนี้มีอย่างน้อยๆ 3 คนที่จะถูกเสนอชื่อให้เลือกเป็นประธาน ก็คือ

นายมงคล สุระสัจจะ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง มีความใกล้ชิดกับบ้านใหญ่บุรีรัมย์ คนถัดมาคือ พลเอก เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาค 4 เคยเป็นประธานที่ปรึกษา ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ กลุ่ม สว.พันธุ์ใหม่เสนอชื่อ นางนันทนา นันทวาโรภาส เข้าชิงด้วย

ส่วนตำแหน่ง รองประธาน สว. คร่าว ๆ ก็มีอยู่ประมาณ 3 คน เช่นกัน ก็คือ นายบุญส่ง น้อยโสภณ อดีต กกต. คนนี้ได้แรงสนับสนุน จาก สว.กลุ่มอิสระ ส่วนสว.พันธุ์ใหม่ ส่งมาถึง 2 ชื่อ ก็คือ นายแล ดิลกวิทยรัตน์ และ นางอังคณา นีละไพจิตร ล้วนแล้วแต่มีชื่อเสียงด้วยกันทั้งนั้น

ซึ่งกระบวนการทั้งหมด น่าจะเวลาประมาณครึ่งวัน กว่าจะได้รู้ว่าใครจะได้เป็น ประธาน และ รองประธาน สว. หลังจากได้ชื่อแล้ว เลขาธิการวุฒิสภา จะส่งให้นายกรัฐมนตรีดำเนินการตามขั้นตอนแต่งตั้งต่อไป

อีกแล้ว ! ดรามา สว.หมอเกศ
ส่วนดรามา สว.คนดัง แพทย์หญิง เกศกมล เปลี่ยนสมัย นอกจากเรื่องวุฒิการศึกษาที่ยังไม่เคลียร์แล้ว ล่าสุดมีคนไปจับผิดมาอีกว่า ภาพขณะที่เธอถือใบประกาศนียบัตรวิทยาลัยแห่งหนึ่ง, มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ชาวเน็ตเขาบอกว่า ภาพมันคุ้นๆ เหมือนเป็นภาพของผู้หญิงอีกคน เหมือนกันกระทั่ง ไรผมที่ถูกลมพัด ต่างหูก็ราวกับเป็นชิ้นเดียวกัน คล้ายกันยันนิ้วมือ และการวางมือ ก็เลยมีคนตั้งคำถามว่า จริง ๆ แล้ว หมอเกศ รับใบประกาศนียบัตรที่มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ดจริงหรือไม่

แต่ถ้าเราไปดูในอินตราแกรมของหมอเกศ นอกจากจะเจอภาพเดียวที่ถูกจับพิรุธแล้ว ยังมีอีกหลายภาพ ต้องขออนุญาตเพื่อนร่วมรุ่นหมอเกศด้วย เป็นภาพที่ถ่ายร่วมกับเพื่อนๆ ที่เรียนในรุ่นเดียวกัน ก็น่าจะเชื่อได้ว่า หมอเกศ ไปรับใบประกาศนียบัตร ของมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด จริง

ก็ต้องรอให้เธอออกมาชี้แจงเรื่องนี้เองว่ามีคนเอารูปเธอไปตัดต่อหรือไม่ หรือว่าเธอไปเอารูปใครมากันแน่ เห็นว่าตอนนี้ ปิดวาจาอยู่ จะไม่ให้สัมภาษณ์อะไรอีกแล้ว ส่วน กกต. ก็ยังนิ่ง ไม่รู้ว่าตรวจสอบคำร้องไปถึงไหนแล้ว แต่วันอังคารนี้ ซึ่งเป็นการประชุม สว. นัดแรก ถ้าหมอเกศไม่หนีสื่ออีก ก็คงได้สัมภาษณ์กันถึงเรื่องนี้

แฉตรวจสอบ สว.กลุ่ม 18 มีประวัติคล้ายต้องโทษ
และไม่เพียงหมอเกศที่ถูกจับตา เพจดังอีซ้อขยี้ข่าว3 ยังแฉ "สว. กลุ่ม 18" (กลุ่มที่ 18 กลุ่มสื่อสารมวลชน ผู้สร้างสรรค์วรรณกรรม หรืออื่นๆ ในทำนองเดียวกัน) อีกคน ที่นำภาพถ่ายหน้าตรง พร้อมประวัติคล้ายถูกส่งเข้าเรือนจำ โดยในภาพระบุว่า วันที่รับตัว 23 สิงหาคม 2561 ชื่อ เรือนจำกลางระยอง และวันที่ปล่อยตัว 23 สิงหาคม2561 พร้อมข้อความ "ฝากสื่อช่วยตรวจสอบคุณสมบัติของ สว.กลุ่ม 18 ท่านนึง ด้วยว่า กรณีเช่นนี้ยังสามารถเป็น สว. ได้อยู่หรือเปล่า?"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง