คนป่วยขับรถเสียหลัก เพราะเส้นเลือดสมองแตก

View icon 123
วันที่ 22 ก.ค. 2567 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - แฟนสาว ร้องเพจดังฯ เอาผิดตำรวจ ยานนาวา เหต แฟนหนุ่มปวดหัวรุนแรงขณะขับรถ ไหลชนคันอื่นตำรวจคิดว่าเมาแล้วขับ กระทั่งเส้นเลือดในสมองแตกร่วงคาเก้าอี้ในโรงพัก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม รถเก๋ง สีดำ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ อยู่ ๆ ขับชลอ ก่อนประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนไรเดอร์หลายคันที่วิ่งอยู่บนถนน พบ นายกฤษณ์ ธรรมมล อายุ 41 ปี เป็นผู้ขับขี่ ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบปากคำที่ สน.ยานนาวา

ตำรวจคาดว่า นายกฤษณ์ มีอาการเมาสุรา จึงคุมตัวไว้เพื่อรอสอบปากคำ แต่ระหว่างนั้น นายกฤษณ์ อาการหนักขึ้นจนพี่ชายมาถึง สน. เปิดวีโอคอลให้แฟนสาวดู ก็เห็น นายกฤษณ์ นั่งทรุดกับเก้าอี้ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก จึงต้องรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

พอไปถึงโรงพยาบาลแพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจยื้อชีวิต พร้อมแจ้งกับญาติว่า มาช้าไปทำได้แค่รักษาตามอาการ เป็นเวลา 3 วัน ก่อนเสียเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังเกิดเหตุ นางสาวมะนาว อายุ 39 ปี ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงเข้าร้องเรียน เพจฯ ดัง สายไหมต้องรอด ขอความเป็นธรรม เพราะรู้สึกว่าถ้าตำรวจยอมให้ไปโรงพยาบาลเร็วกว่านี้จะช่วยเพิ่มโอกาสรอดชีวิตให้กับแฟนหนุ่ม

ใบรับรองแพทย์ ระบุ สาเหตุการเสียชีวิตว่าเส้นเลือดในสมองแตก ส่วนผลตรวจแอลกอฮอล์ของ นายกฤษณ์ ญาติอยู่ระหว่างรอผลจากแพทย์ หากผลตรวจออกมาพบว่า ไม่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดก็จะปรึกษากับฝ่ายกฎหมาย ดำเนินการกับตำรวจ สน.ยานนาวา เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม เพราะหลังเกิดเหตุยังไม่ได้รับคำขอโทษจากตำรวจนายใด หรือ แสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้กระทั่งพวงหรีดก็ไม่มี

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีนี้เป็นบทเรียนราคาแพงให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบและระมัดระวังมากขึ้น แต่ไม่ได้กล่าวโทษว่าตำรวจทำงานไม่ดีหรือบกพร่อง ซึ่งต้องใช้วิจารณญาณในการทำงานเพราะเป็นเรื่องของชีวิตคน แต่อยากให้ใช้ความระมัดระวัง และเหตุการณ์แบบนี้สามารถเกิดได้กับทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง