คลิปเดียว เสียวตลอดเส้นทาง

View icon 83
วันที่ 22 ก.ค. 2567 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ขอตั้งชื่อว่า "คลิปเดียวเสียวทุก ๆ 100 เมตร" เป็นภาพกล้องหน้ารถที่มีผู้ใช้รถใช้ถนนนำมาให้ดู ไม่น่าเชื่อว่าทุก ๆ 100 เมตร เจ้าของคลิปจะต้องเจอกับเหตุการณ์ไม่ซ้ำของผู้ใช้ถนนที่เรียกว่ามักง่าย ไม่สนใจกฎจราจร 

ภาพเหตุการณ์ที่เห็น เป็นคลิปที่บันทึกจากกล้องหน้ารถของพ่อแม่ลูกครอบครัวหนึ่งที่ประกอบอาชีพทำสวนในพื้นที่ จังหวัดจันทบุรี ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม บนถนนสาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว ขาออกเมือง ตัดกับถนนสุขุมวิท ต้องบอกก่อนว่ากล้องหน้ารถไม่ได้เซ้ตวันเวลาเอาไว้  นำมามอบให้กับผู้สื่อข่าว เพื่อนำเสนอเป็นอุทาหรณ์ เตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้มีสติระมัดระวังขณะใช้รถ

เหตุการณ์แรก ขณะที่รถเจ้าของคลิปกำลังชะลอเข้าจอดติดสัญญาญไฟแดง รถบรรทุกหกล้อที่ขับตามหลังมาก็ขับฝ่าสัญญาแดงตรงออกไปแบบน่าตาเฉย ไม่กลัวรถที่กำลังจะเลี้ยว

ห่างกันไม่ถึง 2 นาที ขณะที่ถนนทางซ้ายมือของภาพได้สัญญาณไฟเขียว จะเห็นรถกระบะสีดำขับไปกลับรถในที่ห้ามกลับ ซึ่งมีป้ายสัญญาณเตือน โดยวนรถกลับไปเพื่อหวังจะเข้าไปในทางคู่ขนาน ตรงจุดนี้เองจะสังเกตุว่ามีหญิง 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร สวนเลนออกมา ซึ่งเป็นจังหวะที่มีรถควบคุมผู้ต้องหาของตำรวจขับเลี้ยงซ้ายเข้าถนนสาย 317 ต้องเบรกกระทันหันไม่ให้ชนกับรถจักรยานยนต์ที่ตัดหน้า แต่หญิงสองคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ไม่สนใจ ขี่รถผ่านไปหน้าตายเฉย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

หลังจากพ้นไปแดง ไปอีก 2-3 กิโลเมตร รถของครอบครัวนี้ต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ระทึกอีก เป็นช่วงทางโค้งถึงกับต้องชะงักแตะเบรก เมื่อเจอชายสูงอายุเดินจูงจักรยานอยู่ติดกับเกาะกลางถนน ก็เกือบเฉี่ยวชน

ห่างไปไม่ถึง 500 เมตร ก็ต้องเจอกับรถกระบะ มักง่ายขับจากเลนริมถนนข้ามไปกลับรถที่เลนขวาสุด ตัดหน้ารถกระบะสีขาวจนต้องเบรกแทบตัวโก่ง

ยังไม่หมดเท่านี้ ขับต่อไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ ถนนอยู่ในสภาพเปียกจากฝนตก ก็ต้องมาเจอกับรถเก๋งมักง่ายเลี้ยงกลับรถตัดหน้าในระยะกะชั้นชิด

ก็ต้องบอกว่าเวลาอยู่หลังพวงมาลัยต้องมีสติ ไม่ขับรถเร็ว มองรอบข้างจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุจากคนมักง่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง