รถกระบะพุ่งชนช้างป่าเดินข้ามถนน

View icon 60
วันที่ 22 ก.ค. 2567 | 06.10 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ต้องเตือนคนที่ขับขี่รถเข้าเขตที่มีสัตว์ป่าอยู่อาศัย ไม่เช่นนั้นอาจเหมือนกรณีที่รถกระบะขับชนช้างป่าอย่างจัง และเจ็บทั้งคู่ ที่สำคัญตอนนี้ยังตามหาช้างไม่พบ

รถกระบะทะเบียนจังหวัดกาญจนบุรี จอดริมถนนในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ยุบไปถึงหลังคานี้ เกิดขึ้นหลังจากพุ่งชนช้างป่าเข้าอย่างจัง บริเวณถนนทางหลวงสาย 3199 ลาดหญ้า-เอราวัณ หมู่ที่ 4 ตำบลวังด้ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

ส่วนคนขับรถ คือ นายวิศรุต อายุ 31 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร บาดเจ็บ ก่อนไปโรงพยาบาลเล่าว่า ขณะขับรถมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองฯ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ ๆ ก็มีช้างป่าเดินออกจากป่า ข้ามถนนอย่างกระชัดชิด จึงพุ่งชนอย่างแรง หลังเกิดเหตุช้างเดินหนีหายเข้าป่า ตนไม่กล้าลงจากรถ จึงไม่รู้ว่าช้างบาดเจ็บหรือไม่

ขณะที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ จัดชุดลาดตระเวนตามช้างตัวดังกล่าว เริ่มตั้งแต่จุดเกิดเหตุก็พบร่องรอยขาซ้ายเดินลากเข้าไปในป่า แต่ไม่พบคราบเลือด รวมถึงกองมูลช้างที่ถ่ายออกระหว่างทางด้วย จึงเชื่อว่า ช้างน่าจะบาดเจ็บไม่มาก คาดว่าช้างยังเดินลัดเลาะตามแนวป่า เพื่อหากินใบไผ่รวก แต่ยังไม่พบตัว จึงประสานผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ ถ้าลูกบ้านทราบ หรือพบช้างป่าเดินผิดปกติ ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ส่วนผลชันสูตรซากเสือโคร่ง รหัส PDT-116 M เพศผู้ ตัวเต็มวัย นอนตายในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงใหญ่ จังหวัดบุรีรัมย์ พบว่า ติดเชื้อในร่างกายหลายอย่างร่วมกัน ร่างกายขาดสารอาหาร ภายนอกซูบผอมมาก

และยังพบกระสุนปืนทรงกลม ขนาด 9 มิลลิเมตร ฝังชั้นใต้ผิวหนัง ที่หลังคอ 2 นัด และอก 1 นัด ซึ่งบาดแผลดังกล่าวหายดีแล้ว จึงเก็บตัวอย่างเลือด น้ำเมือกในกระเพาะอาหาร และอวัยวะส่วนอื่น ๆ ส่งตรวจเพื่อหาความผิดปกติของร่างกายเสือโคร่งต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง