ชายคลั่งฆ่าเด็ก 2 เดือน ปฏิเสธทำแผนฯ

View icon 12.3K
วันที่ 22 ก.ค. 2567 | 11.04 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชายคนหนึ่งบุกบ้านจะไปขอมีเพศสัมพันธ์กับหญิงอายุ 20 ปี ที่หมายตาเอาไว้ แต่ถูกหญิงปฏิเสธ จนทำให้ชายคนดังกล่าวโมโหทำร้ายเด็กอายุ 2 เดือน ซึ่งเป็นลูกของหญิงคนดังกล่าวจนเสียชีวิต คนร้ายรับสารภาพว่า ทำไปเพราะได้ขู่แม่เด็กเอาไว้แล้ว และขอไม่ไปทำแผนฯ กลัวจะถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์

นี่เป็นภาพขณะที่ตำรวจ สภ.เวียงแก่น และชาวบ้าน เข้าไปช่วยกันรุมจับ นายลี แซ่ย่าง ภายในบ้านหลังหนึ่งในบ้านห้วยแล้ง ตำบลท่าข้าม อำเภอเวียงแก่น หลังจาก นายลี ได้ก่อเหตุสะเทือนขวัญ เข้าไปข่มขู่แม่เด็กขอมีเพศสัมพันธ์ แต่แม่เด็กขัดขืนไม่ยินยอม นายลี จึงจับขาเด็กหญิงวัย 2 เดือน ฟาดกับพื้นจนเสียชีวิต เหตุเกิดช่วงค่ำวานนี้ (21 ก.ค.)

เช้าวันนี้ เดิมตำรวจจะนำตัว นายลี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ แต่ นายลี ปฏิเสธการทำแผนฯ เพราะกลัวว่าจะถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ ตำรวจจึงต้องจำลองเหตุการณ์ทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในโรงพักแทน

ส่วนที่ต้องทำร้ายเด็กจนเสียชีวิต นายลี บอกว่า เพราะตอนที่บุกเข้าไป ได้ขู่แม่ของเด็กเอาไว้ ถ้าไม่ยอมจะทำร้ายลูกให้เสียชีวิต ก็เลยลงมือไปตามที่ได้ขู่เอาไว้ ตอนจะทำก็ไม่ได้คิดอะไรนาน เพราะคิดเอาไว้แล้ว พร้อมทั้งขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต

ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน ก่อนจะนำตัวส่งศาลเพื่อฝากขัง และดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง