รถหาย 3 ปี เจอโผล่กลางถนน ตามจนได้คืน

View icon 304
วันที่ 22 ก.ค. 2567 | 16.21 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าของรถเช่า ถูกมิจฉาชีพหลอกเช่ารถ หายไป 3 ปี ไม่เอารถมาคืนจู่ ๆ เจอรถขับอยู่บนถนน อัดคลิปไล่ล่า ก่อนแจ้งตำรวจให้ช่วยตามรถคืน

คลิปที่หญิงสาวถ่ายไว้ ถูกชายคนหนึ่ง หลอกเช่ารถเก๋งสีขาว แล้วเชิดรถหายไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 แจ้งความร้องทุกข์ แต่ผ่านมา 3 ปี ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้าย และตามรถกลับมาได้

ปรากฎว่าเจ้าของรถยนต์ บังเอิญไปเจอรถของตัวเองระหว่างทาง แล้วขับรถตาม บันทึกวิดีโอเอาไว้ แต่ชายคนนี้ขับรถหนี เจ้าของรถขับตามไม่ทัน

ล่าสุด พันตำรวจเอก ภูมิ บาลทิพย์ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ สั่งให้ชุดสืบสวนที่เกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรถ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เบื้องต้นทราบว่าคนขับรถชื่อนายธงชัย หรือนายฟลุ๊ค อายุ 25 ปี ขับรถหนีไปเส้นถนนกาญจนวานิช เข้าตัวเมืองสงขลา

ล่าสุดผู้เสียหาย พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ไปที่บ้านพี่สาวของนายธงชัย อยู่ริมทางรถไฟนอก ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พบรถเก๋งสีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่หน้าบ้าน พี่สาวบอกว่า นายธงชัย ไม่อยู่บ้าน หายตัวไปตั้งแต่เมื่อคืน

ผู้เสียหายตรวจสอบป้ายทะเบียนเสียภาษี ทะเบียนตรงกับรถที่แจ้งหายไว้ ส่วน นายธงชัย ไม่สามารถติดต่อได้ ตำรวจบอกว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นปี 2564 คนที่มาเช่ารถยนต์เป็นผู้หญิง มาเช่ารถยนต์ 3 คัน แล้วเอาไปจำนำทั้งหมด ตำรวจตามกลับมาได้ 2 คัน ส่วนอีกคัน ผู้ต้องหาบอกว่าขายต่อไปอีกทอดแต่ไม่รู้ว่าขายให้ใครไปตำรวจพยายามติดตามรถคันสุดท้าย แต่เป็นช่วงจังหวะที่มีการโยกย้าย ปรับเปลี่ยนระบบการทำงานฝ่ายต่างๆ ทำให้การติดตามล่าช้า คดีไม่ปะติดปะต่อ

ผู้เสียหาย บอกกับทีมข่าวว่า พี่สาวนายธงชัย อ้างว่า ซื้อรถคันนี้มาจากเพจรับจำนำรถมือสอง ซึ่งทางเพจยืนยันว่ารถถูกต้อง ไม่มีปัญหา ขับได้จริง แต่ไม่มีป้ายทะเบียน

ตำรวจยึดรถ และนำตัว พี่สาวนายธงชัย ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.หาดใหญ่ ส่วนนายธงชัย คาดว่าจะจับกุมได้เร็ว ๆ นี้ มีข้อมูลจากตำรวจระบุว่า จากการตรวจสอบประวัติพี่สาวและ นายธงชัย เคยก่อเหตุหลอกซื้อขายรถจักรยานยนต์และรถยนต์ มีผู้เสียหายหลายราย ซึ่งคาดว่าทั้งคู่น่าจะอยู่ในขบวนการค้ารถข้ามชาติ

ขอบคุณภาพจาก : TikTok@joker_traval